6 พ.ย. 2022 เวลา 07:49 • ไลฟ์สไตล์
introvert คือคนที่ชอบอยู่ตัวคนเดียว หรือในพื้นที่ที่มีคนที่รู้สึกสนิทใจอยู่ด้วยแค่นั้น ไม่ชอบในพื้นที่ที่มีคนเยอะๆ ไม่ได้เกี่ยวกับว่าคุณจะเปิดเผยเรื่องส่วนตัวหรือไม่ บางครั้งก็ชอบโพสต์เรื่องราวส่วนตัวต่างๆลงsocial ด้วย หรือพร้อมจะเล่าเรื่องส่วนตัวทุกเรื่องให้ใครก็ตามที่มาคุยด้วย
แต่คนโลกส่วนตัวสูงคือคนที่ไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ามเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวว่าจะอยู่คนเดียว หรืออยู่ในที่ที่มีคนเยอะๆครับ
ยกตัวอย่าง...ส่วนตัวผมเอง ISTJ มักจะรู้สึกแบบนั้น และไม่ใคร่ชอบให้ใครมายุ่งย่ามเรื่องส่วนตัวเสียด้วย ต่อให้ทุกข์เศร้าแค่ไหน ก็จะเล่าให้แค่เฉพาะคนในครอบครัวหรือคนที่สนิทเท่านั้น ในโลกsocial ผมยังไม่ใคร่จะโพสต์เรื่องส่วนตัวให้ใครเห็น และยังชอบนั่งทำนู่นทำนี่คนเดียวรู้สึกสบายใจ และพร้อมมีพลังนั่งขัดไม้ทำโต๊ะด้วยสมาธิ ฝึกทำทุกอย่างด้วยตัวเอง เวลาออกไปที่ที่มีคนเยอะๆอย่างในห้างฯ บางทีกลับมาเพลียทั้งวันไม่อยากทำอะไรไป2วันเต็มๆ เวลาไปพบเพื่อนๆเป็นกลุ่มทีกลับมาหมดแรง4-5วัน
ผมมีเพื่อนอยู่คน ที่ชอบออกไปเดินห้างสังสรรค์กับคนอื่นๆตลอด แต่เรื่องส่วนตัวสูงมาก ไม่ค่อยมีใครทราบเรื่องส่วนตัวเลย จะเรียกว่าเป็นคนเก็บตัวก็ไม่ใช่ เพราะชอบออกไปเจอคน ไปปาร์ตี้ก็ตลอด แต่บางทีจะอยู่ในมุมตัวเอง แต่ไม่ค่อยชอบอยู่บ้าน หรืออยู่ที่เงียบๆคนเดียว มันบอกไม่มีพลัง แต่ห้ามไปยุ่งเรื่องส่วนตัวเด็ดขาดอาจโดนตอกกลับได้
เพื่อนอีกคน ชอบปาร์ตี้ ออกไปเจอคนเยอะๆ ไปออกกำลังกาย ไปสังสรร เฟสบุคโพสต์มันทุกเรื่อง ใครๆก็รู้ชีวิตส่วนตัวมันหมดว่ามีแฟนกี่คน และพร้อมจะเปิดเผยให้ทุกคนทราบ เวลามันอยู่คนเดียวทีไรจะชอบโพสต์นู่นโพสต์นี่ โทรไปชวนคนนู้นคนนี้ออกไปสังสรรค์ ไม่ค่อยชอบอยู่บ้าน พร้อมเล่าเรื่องในครอบครัวให้ทุกคนฟัง
เพื่อนอีกคนชอบอยู่ตัวคนเดียวไม่ชอบสังสรร แต่ใครๆก็รู้ชีวิตความเคลื่อนไหวตลอด รู้ว่าคิดอะไร แต่บอกว่าตัวเองเป็นintrovert โลกส่วนตัวสูง55 แต่ใครๆก็รู้ว่าถอยรถอะไรมา ไปเที่ยวไหน ไปกินอะไร ไปกับใคร ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร แต่ชวนไปไหนน้อยนักที่จะเห็นมันมา
โฆษณา