6 พ.ย. 2022 เวลา 08:22 • ความคิดเห็น
คุณคิดอย่างไงกับคนที่พูดคำหยาบ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ทุกคนมีมาตรฐานในคำว่าปกติไม่เหมือนกัน
สำหรับเราคิดว่า คนที่สนิทแล้วเป็นเรื่องปกติ
แต่กับคนไม่สนิท แบบว่าไม่ได้เป็นเพื่อนสนิทเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน ร่วมห้องเฉยๆ ก็คิดว่ามันหยาบคายนะ
มันขึ้นอยู่กับสังคมนั้นๆว่าค่านิยมในแต่ละเรื่องเป็นยังไง ถ้าค่านิยมมันเป็นแบบนี้คือปกติ แต่อีกที่ไม่ปกติ มันก็แบบนี้แหละ ทำได้แค่บอกกล่าว หากว่าจำเป็นต้องอยู่กันไปอีกยาว ก็บอกให้รู้ว่าฉันไม่ชอบหยุดพูด หรืออะไรก็ตามแต่ที่สื่อสารออกไปเลยว่าฉันไม่ชอบ จะได้ปรับเปลี่ยนให้อยู่ด้วยกันได้ แต่ถ้าไม่. ก็ปรับที่เรา คิดซะว่าคำหยาบนั้นเป็นเพียงภาษา ภาษานึ่งที่มีไว้สื่อสาร ไม่ต้องไปให้ค่ามัน อย่าไปสนใจ จะพูดจะทำช่างเขาเถอะ
เพราะสุดท้ายเราเปลี่ยนเขาไม่ได้ไง เหมือนที่เราเปลี่ยนให้ไม่คิดมาก ไม่เป็นเดือด เป็นร้อนในคำหยาบเขาไม่ได้ ในช่วงต้น เมื่อเขาใจว่านั้นคือธรรมชาติ ธรรมชาติของเขาคือชอบพูดหยาบคาย ส่วนธรรมชาติของเราคือไม่ชอบคำเหล่านั้น
แบบว่าเราจะไปเปลี่ยนธรรมชาติของเขาไม่ได้ง่ายๆ
มันเป็นนิสัยของเขา มันเป็นสิ่งที่ติดตัวเขามา เราห้ามไม่ได้ เหมือนเปลี่ยนให้ท่อนเหล็ก กลายเป็นน้ำ ของแข็งให้กลายเป็นของเหลว มันก็ ฝืนธรรมชาติไง...
โฆษณา