6 พ.ย. 2022 เวลา 11:54 • ธุรกิจ
บริษัทยาสูบยุโรปย่อมจำนนต่อราคาที่เย้ายวนใจของบริษัทยาสูบสหรัฐ
รายงานข่าวจากสื่อรอยเตอร์ว่า ทางบริษัท Philip Morris International Inc. (PMI) ทำคำสั่งเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทยาสูบยุโรป Swedish Match AB ด้วยการประมูล ซึ่งราคาที่จะเสนอซื้อยังไม่ข้อสรุปชัดเจน
แต่คาดว่า คงมากพอที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยินยอมที่จะขายไป ถึงแม้ว่าผู้ถือหุ้นรายย่อยพยายามคัดค้านก็ตาม ซึ่งหมายกำหนดการที่จะทำข้อสรุปไม่เกินเดือนพฤศจิกายน 2022 นี้
สำหรับบริษัท Swedish Match AB นี้เป็นบริษัท ยาสูบข้ามชาติของสวีเดน ซึ่งมีสำนักงาน ใหญ่ในสตอกโฮล์ม สวีเดน โดยบริษัทผลิตและจำหน่าย snus , ถุงนิโคติน , ยานัตถุ์ชื้น , ผลิตภัณฑ์ถุงปลอดยาสูบและนิโคติน ,
ยาสูบสำหรับเคี้ยว , ถุงเคี้ยว , เศษยาสูบ , ซิการ์ , ไม้ขีดไฟ , และไฟแช็ค โดยมีฐานการผลิตตั้งที่ประเทศสวีเดน เดนมาร์ก สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐโดมินิกัน บราซิล เนเธอร์แลนด์ และฟิลิปปินส์
นักวิชาการกล่าวว่า ตามรายงานของ Euromonitor International พบว่าบริษัท Swedish Match ควบคุมตลาด snus ประมาณครึ่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นยานัตถุ์สไตล์สวีเดนที่ชื้นและปลอดบุหรี่
อีกทั้งบริษัทนี้ยังเป็นผู้นำอุตสาหกรรมถุงนิโคตินระดับโลกอีกด้วย นอกจากนี้บริษัท Swedish Match มีส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมของสวีเดน ให้เติบโตและแข็งแกร่งจนทุกวันนี้
โฆษณา