6 พ.ย. 2022 เวลา 14:29 • ความคิดเห็น
ทำไมบางคำพูดของคนอื่นถึงสร้างบาดแผลในใจให้คนเราได้มากขนาดนี้
คำถามนี้ถูกลบ
เพราะเราเอาคำพูดมาใส่ใจใส่สมองคิดวนเวียน คนพูดหลับสบายไปแล้ว
คนฟังยังนอนไม่หลับ เหมือนคำกล่าว คำพูดไม่ดีเหมือนตอกตะปูในเนื้อไม้
ต่อให้ถอนตะปูออกไปมันยังเป็นรอยอยู่ จึงต้องระมัดระวังคำพูดที่พูดออกไป
อย่าให้พูดลบ อาจทำให้คนอื่นบาดเจ็บได้โดยไมรู้ตัว เช่นคำพูด ดูถูก ด่าว่า
จึงควรพูดคิดแต่สิ่งที่บวกๆ มีวิธีเดียวคือเลิกคิด เลิกฟัง เลิกสนใจคำพูดลบๆ
ไม่มีประโยชน์ให้เราจดจำ และเลิกคิดว่าเขาว่าเรา แค่ลมผ่านหู
การมั่นยึดตัวตนก็ทำให้เจ็บกับคำพูดนั้นๆ เลิกคิดค่ะฉันดี ฉันเก่ง ฉันทำได้
ฉันจะทำให้ดู
โฆษณา