6 พ.ย. 2022 เวลา 14:48 • ดนตรี เพลง
[EP213] พูดไม่ออก - ญาญ่าญิ๋ง (โดย ตั๊ก)
ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนว่า ช่วงนี้ผมแทบไม่มีเวลาร้องเพลงเหมือนเมื่อก่อนนี้ ด้วยวงจรชีวิตของผมที่เริ่มมีการขยับขยายทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว โดยทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเรื่องที่ดีนะครับ
ดังนั้นผมจึงมีความคิดที่จะลงเพลงของเพื่อนที่ร้องเพลงด้วยกันใน Smule มาให้เพื่อนๆใน Blockdit ได้ฟังคั่นเวลา และวันนี้ผมก็อยากจะขอแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกับ ตั๊ก ครับ 🙂
ผมกับตั๊กได้เจอกันใน Smule ด้วยความบังเอิญที่เรามักจะร้องเพลงแนวคล้ายๆกัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะอายุที่ไม่ต่างกันมาก จึงทำให้เราต่างมีช่วงเวลาของการฟังเพลงในยุคเดียวกันครับ
และเช่นกัน เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ผมมีโอกาสได้ฟังตั๊กร้องเพลงนี้ไว้เพื่อให้เพื่อนๆใน Smule เข้ามาร่วมร้องเพลงด้วยกัน
...และผมก็มาสะดุดในน้ำเสียง รวมถึงโทนการร้องที่มันช่างกลมกลืนไปกับภาคดนตรีมากๆ จนทำให้ผมได้เอ่ยปากขอให้ตั๊กช่วยร้องเพลงนี้แบบเต็มเพลงให้หน่อย และเธอก็รับปากพร้อมทั้งส่งเพลงที่ร้องให้ผมมาฟังในวันถัดมาเลย ✌️
หลังจากที่ผมได้ฟังเพลงจนจบ ผมรู้สึกดีใจที่ผมคิดไม่ผิดที่ได้ขอให้ตั๊กช่วยร้องเพลงนี้ เพราะมันเพราะมากๆเลยครับ เพราะแบบแทบไม่มีที่ติก็คงไม่ผิดครับ
ย้อนกลับมาที่งานเพลงนี้ ส่วนตัวแล้วผมชอบเพลงนี้มานาน... นานตั้งแต่ ญาญ่าญิ๋ง ได้ออกอัลบั้มแรก (ปี 2542) ซึ่งก็ร่วม 20 กว่าปีมาแล้วครับ โดยที่เพลงก็ถือว่าเป็นเพลงโปรโมทที่สอง ถัดมาจากเพลง "อีรุงตุงนัง" ครับ
เพลงนี้ถูกแต่งเนื้อร้องโดย นักแต่งเพลงที่ใช้นามปากกาว่า "สายลม" และคนที่เรียบเรียงในส่วนของภาคดนตรีคือ "ประภาวิลี มีใจมาก" ...ยอมรับเลยครับว่าผมไม่รู้เลยว่าทั้งสองคนนี้คือใคร เพราะในอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีรายละเอียดอะไรเลยที่เกี่ยวข้องกับทั้งสองคนนี้ครับ
แต่นั่นก็ไม่ได้มีส่วนทำให้คุณค่าของงานเพลงนี้ลดลงไปเลย เพราะเพลงนี้มีความไพเราะอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แถมมีความทันสมัยอยู่อย่างไม่เคยเปลี่ยนครับ
ผมหวังว่าเพื่อนๆจะชอบเสียงร้องของตั๊กในเพลงนี้ แบบที่ผมชอบเช่นกัน และผมจะนำเพลงอื่นๆที่ตั๊กได้ร้องไว้มาให้เพื่อนๆฟัง ในโอกาสต่อไปนะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา