6 พ.ย. 2022 เวลา 15:14 • ดนตรี เพลง
Word of Word by Swiftie Bestie Ep.1 วันนี้ขอเสนอสำนวนต่างๆ จากเพลงของ Taylor Swift กันค่า🥰
เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยฟัง หรือเรียนภาษาอังกฤษจากเพลงของ Taylor Swift (ซึ่งต่อจากนี้เราจะขอเรียกว่าเทย์น้า) ซึ่งแน่นอนว่าเพลงของเทย์ไม่สามารถแปลตรงๆ ได้เลย ต้องใช้การตีความสูงมากๆ ยิ่งคำศัพท์ กับประโยคที่เต็มไปด้วยความหมายแฝงต่างๆ หรือที่เราเรียกว่าสำนวนก็มีอยู่ในทุกเพลงของเทย์เลยจริงๆค่ะ
วันนี้เราก็จะเลือกประโยคและคำที่เป็นสำนวนที่สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ มาจากเพลงต่างๆ ของเทย์ มาให้ทุกคนได้เรียนรู้ไปด้วยกันเลยค่ะ 🫶🏻 ไปเริ่มกันเลยดีกว่า เริ่มเลอ!!
Your eyes look like coming home - everything has changed
ท่อนนี้แปลตรงตัวก็คือ ดวงตาของคุณเหมือนกับกำลังกลับบ้าน ซึ่งก็หมายถึงดวงตาของคุณนั้นอบอุ่นเหมือนได้กลับบ้าน นั่นเองค่ะ😊🏡
Taylor Swift - Everything Has Changed (Taylor's Version) ft. Ed Sheeran
We gather stones, never knowing what they’ll mean, some to throw, some to make a diamond ring - My tears ricochet
เราเก็บก้อนหินไว้หลายก้อน โดยที่ไม่รู้ความหมายของมัน บางก้อนเอาไว้โยน บางก้อนก็เอาไว้ทำแหวนเพชร
ความหมายโดยเปรียบเปรยกับบางสิ่งบางอย่าง ที่บางครั้งเราก็มองว่ามันมีค่า แต่พอนานไปเราก็กลับมองว่ามันไม่มีค่าอีกต่อไป
Taylor Swift – my tears ricochet
I could feel the mascara run - Right where you left me
ประโยคนี้แปลตรงตัวคือฉันรับรู้ถึงมาสคาร่าที่กำลังไหล ซึ่งก็แปลว่ากำลังร้องไห้นั่นเองค่ะ ประโยคนี้แสดงความเป็นเทย์มากๆ บอกว่าร้องไห้ยังไงไม่ให้มีคำว่าร้องไห้หรือคำว่าน้ำตา😢
Taylor Swift - right where you left me
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทุกคนพอจะเข้าใจความหมายในเพลงของเทย์กันมากขึ้นบ้างหรือเปล่า ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพื่อนสามารถนำไปดัดแปลงใช้ในการเขียน Essay ได้ด้วยน้า
เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับสวิฟตี้ หรือทุกคนที่ชื่นชอบเพลงของ Taylor Swift กันนะคะ Swiftie bestie จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจเพลงของเทย์อย่างลึกซึ้งเองค่ะ🥰
Ep. หน้า Swiftie Bestie จะนำสำนวนจากเพลงไหนมาบอกกับทุกคนอีก อย่าลืมติดตาม Word of word by Swiftie Bestie Ep.ต่อไปกันนะคะ
Love you all ka 😍
โฆษณา