6 พ.ย. 2022 เวลา 16:26 • ดนตรี เพลง
Word of Word by Swiftie Bestie Ep.2 กลับมาอีกครั้งกับสำนวนต่างๆ จากเพลงของ Taylor Swift !! 🥳
กลับมาอีกครั้งกับ Ep.ที่ 2 ครั้งนี้เรายังอยู่กับสำนวนต่างๆ จากเพลงของTaylor Swift (ต่อจากนี้ขอเรียกว่าเทย์น้า🥺) อย่างที่เรารู้กันดีนะคะว่าเพลงของเทย์เนี่ย มีความหมายที่ลึกซึ้งและเต็มไปด้วยประโยค คำศัพท์ที่มีความหมายแฝง วันนี้เราก็เลยกลับมาพร้อมกับสำนวนอีกครั้งค่ะ เพื่อที่ทุกคนจะได้สามารถฟังเพลงแล้วอินไปกับเทย์มากยิ่งขึ้นกันนะคะ
เช่นเดิมนะคะ วันนี้เราจะเน้นไปที่คำศัพท์ที่เข้าใจไม่ยากเกินไปมาให้ทุกคนกันค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มกันเล๊ยยยย
Are we out of the woods yet? - Out of the woods
ท่อนนี้แปลว่าเราออกมาจากช่วงเวลาที่เลวร้ายหรือยัง? เช่น การพบเจอกับช่วงเวลาที่ต้องทะเลาะกันกับคนรักตลอดเวลา กรณีนี้ไม่ได้แปลว่าออกมาจากป่าหรือยังน้า😂
Taylor Swift - Out Of The Woods เมื่อไรจะมี Taylor's version น้า
I don’t Like a gold rush - Gold rush
ประโยคนี้หมายถึงว่า "ฉันไม่ชอบการแย่งชิงหรอกนะ" Gold rush เป็นเปรียบเปรยการแย่งชิง ซึ่งเปรียบเหมือนผู้ชายคนนั้นเป็นทองที่ใครๆก็อยากได้ จนเกิดการแย่งชิงนั่นเองค่ะ ซึ่งเทย์ก็น่าจะหมายความว่า เขาดีมาก หล่อ มีสเน่ห์ แต่ว่าไม่อยากไปแข่งกับใครให้เหนื่อย
Taylor Swift - gold rush
Champagne problems - Champagne problems
ปัญหาแชมเปญ เป็นสำนวนที่แปลว่าปัญหาของคนรวย หรือการลดทอนความรุนแรงของปัญหาลง เช่น ปัญหาของคนรวยคือการที่ไม่มีแชมเปญให้ดื่ม แล้วบางคนก็มองว่าปัญหามันเล็กมากถ้าเทียบกับการที่มีคนไร้บ้านที่ยังไม่มีอาหาร หรือเครื่องนุ่งห่มให้ใส่ แต่เรารู้สึกว่าในเพลงนี้สื่อออกไปในทางที่ว่า เรื่องบางเรื่องมันไม่ควรจะเป็นปัญหา แต่มันก็ดันเป็นปัญหาสะได้ อะไรแบบนี้ค่ะ
Taylor Swift - champagne problems
เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ Ep.ที่ 2 ทุกคนเข้าใจคำศัพท์กันมากขึ้นไหมเอ่ย? คำศัพท์บางอันก็จวนพาเราเข้าใจผิดกันเหลือเกิน5555 แต่วันนี้ก็ไม่ยากตามเคยใช่ไหมคะ เราเชื่อว่าทุกคนจะสามารถเข้าใจและอินไปกับเพลงมากขึ้นแน่นอนค่ะ
อีกครั้งที่เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับสวิฟตี้ หรือผู้ที่ชื่นชอบเพลงของ Taylor Swift กันทุกคนนะคะ ทาง Swiftie Bestie ยินดีมากๆที่ทุกคนจะได้สนุกและอินไปกับเพลงของเทย์
Ep.หน้า Swiftie Bestie จะนำคำศัพท์แบบไหนมาบอกกับทุกคน อย่าลืมติดตามกันนะคะ ไม่มีผิดหวังแน่นอน
Thank you, love you all ka 😍🫶🏻
โฆษณา