6 พ.ย. 2022 เวลา 21:49 • ถ่ายภาพ
เสน่ห์ของภาพถ่าย
ทุกครั้งที่ปลายนิ้วของเราได้กดลงไปที่ปุ่มชัตเตอร์ของกล้องไม่ว่าจะเป็นกล้องหรือมือถือ ภาพที่อยู่หน้ากล้อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าได้ถูกบันทึกเป็นภาพเอาไว้ ความรู้สึก ความทรงจำได้ถูกเก็บเอาไว้ในภาพถ่าย
แม้ว่าความรู้สึกหรือความทรงจำเหล่านั้นจะถูกเลือนหายไปจากความทรงจำของผู้คน แต่”ภาพถ่าย”ได้บันทึกสิ่งที่ถูกเลือนหายเหล่านั้นเอาไว้
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ความทรงจำ สถานที่ ความรู้สึกในภาพไม่เคยหายไป
เพื่อนๆลองย้อนกลับไปดูรูปเก่าๆที่เคยถ่ายไว้สิ ไม่จำเป็นว่าเราเป็นคนถ่าย แค่เราอยู่ในเหตุการณ์ของรูปนั้น เรามองภาพถ่ายนั้น อาจจะเก็นภาพถ่ายตอนเรายังเด็ก ภาพถ่ายตอนไปเที่ยวกับคนที่เรารัก
กลิ่นในตอนนั้น ความรู้สึกในตอนนั้น คำพูดในตอนนั้นได้โชยออกมาจากรูปนั้น และความรู้สึกต่อไปที่จะตามมาคือ”ความคิดถึง”
คิดถึงช่วงเวลาแบบนั้น คิดถึงสถานที่นั้นๆ คิดถึงความทรงจำเหล่านั้น
แม่จะเป็นรูปธรรมดาๆ ถ่ายตอนกินข้าว ตอนตื่นนอน แต่เราให้ความสำคัญกับช่วงเวลาในตอนนั้น ภาพถ่ายก็พร้อมที่จะบันทึกความสำคัญเหล่านั้นเอาไว้
ภาพถ่ายวิเศษมากๆเลยนะ บางความทรงจำเราอาจจะลืมมันไปแล้ว แต่พอเราได้ดูมันอีกครั้ง ความทรงจำนั้นมันไม่เคยหายไปไหนหรอก มันก็อยู่ในใจเรานี่แหละ
ไม่หลับไม่นอนนะคนถ่ายอ่ะ
นี่เป็นการเขียนบทความครั้งแรกของผมนะครับ ติชมมาได้เลย จะได้นำไปพัฒนาในการเขียนต่อๆไป😊😊
โฆษณา