7 พ.ย. 2022 เวลา 04:54 • สัตว์เลี้ยง
แบมแบม เพราะเราชอบน้อง BamBam GOT7
สมัยทำงานช่วงหนึ่ง เราเคยเผลอเลี้ยงแมวจรแถวหอ
เลี้ยงแบบไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยง และก็ตั้งใจว่าจะไม่ตั้งชื่อด้วย
เพราะการตั้งชื่อมันเหมือนการสร้างความผูกพัน
แต่เราก็หลีกเลี่ยงการเรียกเขาเพื่อเป็นการระบุตัวตนไม่ได้
สุดท้ายในใจก็เรียก "แบมแบม" เพราะนึกชื่ออื่นไม่ออก
จนวันหนึ่งเขาไม่สบาย เราก็เลยต้องพาไปหาสัตวแพทย์
หมอถามว่าแมวชื่ออะไร ตอนแรกเราก็ตอบว่าไม่มีชื่อค่ะ
แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายชื่อที่กรอกลงในประวัติก็คือ "แบมแบม"
หลังจากนั้นไม่นาน ทางหอห้ามให้อาหารแมวจร
เราก็ต้องประกาศหาบ้านให้ เพราะไม่สะดวกเลี้ยงจริง ๆ
ตั้งใจว่าจะไม่เลี้ยงแมวจรละ
แต่ก็แอบให้เงินนิสิตไปซื้ออาหารแมวจรชุดใหม่
และก็นั่นแหละ เราไม่ยอมตั้งชื่อ แต่เจอหน้าก็เรียก ที่รักๆ
พาไปหาหมอก็กรอกชื่อลงในประวัติว่า "ที่รัก"
1
แบมแบม
แบมแบม เป็นแมวที่น่ารักมากค่ะ
เราให้อาหารอยู่หลายเดือนกว่าจะยอมให้จับ
แต่ช่วงที่ไม่ยอมให้จับ เขาจำเราได้นะ
เขาจะจำเวลาเรากลับมาจากที่ทำงานได้
ว่าเวลานี้เราจะปั่นจักรยานกลับมาละ
เขาก็วิ่งตามหลังมาเลย มานั่งมองหน้าร้องแง้ว ๆ แต่ก็ไม่ยอมให้จับ
เราเข้าใจว่าเขาหิวหรือเปล่า จำได้ว่าคนนี้คือคนเทอาหาร
แต่พอเทอาหารให้ แบมแบมก็ไม่กิน ก็คือนั่งคุยกันแบบไม่ได้จับตัวหลายเดือนเลย
โฆษณา