7 พ.ย. 2022 เวลา 08:56 • ท่องเที่ยว

Are you a night owl or an early bird?

Ljubljana, Slovania
การจะหากาแฟสักแก้วในเวลา 7 โมงเช้าช่างยากเย็น ยิ่งหวังให้ตามท้องถนนมีผู้คนมาเตร็ดเตร่คงจะยากยิ่งกว่า เสียงนาฬิกาจากหอรอบเมืองปลุกผู้คนให้ตื่น แต่…ไม่เห็นมีใครตื่นสักคน
🌜กลับกันในเวลากลางคืนช่างแตกต่าง เหมือนผู้คนไม่เคยหลับไหล คล้ายกลับเป็นเจ้าหญิงที่ตื่นในเวลากลางคืน แอบมังกรออกมาเที่ยวเล่น 🐉
Ljubljana เมืองหลวงอันเงียบสงบแห่ง Slovania เดินเที่ยวรอบเมืองโดยไม่ต้องใช้รถสาธารณะ ทุกจุดท่องเที่ยวใกล้กันหมด รูปปั้นมีทั่วทุกมุมถนน แต่ถ้าอยากออกกำลังขาให้มากขึ้นแนะนำ castle hill ถอดเสื้อทิ้งแทบไม่ทัน แต่เป็นจุดชมวิว sunset ที่สวยมากๆ (recommend !!) ส่วนใจกลางเมือง ตึก 2 ฝั่งของถนนสวยงามราวกับทั้งเมืองพร้อมใจกันตกแต่ง และร้านรวงก็น่าสนใจ สังเกตว่าร้าน hand made ค่อนข้างเยอะแต่ปิดเร็วมาก ร้านอาหารมักจะมีของหวานน่ากินทุกร้าน
เบื่อในเมืองแล้ว จะออกไปเที่ยวรอบเมือง ถ้ามีรถก็สะดวกดี แต่ถ้าไม่มีรถบัสที่นี่ก็ โอเคอยู่ราคาดีงาม ไม่เกิน 2 € /เที่ยว จะพาไปถึงทั้ง
📍Bled lake ทะเลสาปที่เป็น landmark ของที่นี่ น้ำสี turquoise ที่มาจากการละลายของน้ำแข็งบนเทือกเขา Julian มีเกาะกลางทะเลสาปที่เป็น iconic
📍Postojana cave ผลงานชิ้นเอกจากธรรมชาติที่ใช้เวลากว่า 2 ล้านปี มีรถไฟเข้าถึงภายในถ้ำ เดินต่ออีก 90 นาที แบบมีไกด์นำทาง
จุดที่ชอบของเมืองนี้ >> เดินเล่นได้ทั่วไม่ต้องนั่งรถสาธารณะ ปลอดภัย (3 ทุ่มกว่า ยังเห็นเด็กเล็กเต็มถนน) คนที่นี่ใช้จักรยานกับ scooters ไฟฟ้าเป็นหลัก มี tap เติมน้ำทั่วทั้งเมือง น้องหมาเดินกันขวักไขว่ตั้งแต่ตัวจิ๋วยันตัวเท่าหมี ไส้กรอกร้าน KLOBASARNA ห้ามพลาด
#mheeauntievacationtime #ljubljana #slovania
โฆษณา