7 พ.ย. 2022 เวลา 15:43 • ความคิดเห็น
ทำไมบางคำพูดของคนอื่นถึงสร้างบาดแผลในใจให้คนเราได้มากขนาดนี้
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าเอาแบบ ลึกๆเลย ก็เรามีตัวไปรับ คำพูดนั้น
ถ้าไม่มีตัวไปรับ ก็ไม่มีที่ให้เกิดแผลได้
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เขาพูดว่าอะไร
มันอยู่ที่ เราตีความว่าคำพูดนั้นยังไง
ตีความให้เราทุกข์ เราก็ทุกข์
ตีความให้เรา สุข เราก็สุข
ไม่ให้ความหมาย มันก็ไม่มีความหมาย
ยิ่งถ้าเราให้ความสำคัญกับคนพูด
น้ำหนักมันก็ยิ่งมาก ก็ยิ่งรู้สึกมาก
แต่จะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ไหมก็ต้องมาดูต่อว่า
เรื่องมันจริงไหม
ถ้าจริงตามที่เขาพูด ก็ต้องขอบคุณเขาว่ามาบอก
ถ้าไม่จริง มันก็ไม่จริง ก็ปล่อยผ่านไป
โฆษณา