7 พ.ย. 2022 เวลา 15:58 • ปรัชญา
การที่เรามีความรู้ทำให้เราเติบโตไหม ?
คำถามนี้ถูกลบ
เรารู้หรือไม่รู้ เราก็เติบโตอยู่ดี
เหมือน
ถั่วเขียวโตไปเป็นถั่วงอก
ไม่ต้องใช้ความรู้ก็โตนะ
คนเราก็เหมือนกัน คือถ้าปล่อยให้เวลาผ่านไป
เราก็จะเติบโตไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งแน่ๆ
แค่ มันจะใช่ในสิ่งที่เรา
อยากจะโตไปเป็น หรือเปล่า
ถ้าเราต้องการจะ เติบโตไปในสิ่งที่เราอยากเป็น
ก็ต้องอาศัย ความรู้ มาช่วยให้เป็นไปตามที่ต้องการ
เหมือนอยากเป็นหมอ แต่ไม่ความรู้เรื่องหมอ ก็เป็นไม่ได้
ส่วนที่ถามว่า การเติบโตจะทำให้เราเปลี่ยนแปลงไหม และดีไหม
ต้องบอกว่า ยังไงๆเราก็เปลี่ยน ไม่มีอะไรอยู่เหมือนเดิมตลอด
แค่เราจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่เราต้องการ
หรือ ให้คนอื่น + สิ่งแวดล้อม มาเปลี่ยนเรา
อันนี้ เลือกได้
โฆษณา