8 พ.ย. 2022 เวลา 02:39 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📏การตีกรอบ 📈Demand & 📉Supply Zone ฉบับง่ายๆ
วันนี้ แอนมินจะนำเสนอแนวทางการตีโซน Demand & Supply ที่ง่ายและมีนัยยะสำหรับการเทรด จะมีวิธีการแบบใหน เราไปลุยกันพร้อมกัน
1วิธีตีกรอบ โซน Demand & Supply แบบ DBD และ RBR 📊
เป็นรูปแบบโซนที่ส่งราคาขึ้นต่อ หรือลงต่อ โดยประกอบไปด้วย 2 โซน นั้นคือ DBD ลงต่อ กับ RBR ขึ้นต่อ
1.1วิธีการตีกรอบ โซน DBD หรือ Drop Base Drop📉
เราจะใช้กรอบสีเหลี่ยม โดยลากกรอบสีเหลี่ยมในส่วนที่เป็น Base โดยกรอบล่างเราจะตีบริเวณ เนื้อเทียน ที่อยู่ใกล้กับ แท่ง imbalance (แท่งยาว) ส่วนกรอบบนก็จะตีปลายใส่ของแท่งเทียน
1.2วิธีการตีกรอบ โซน RBR หรือ Rally Base Rally 📈
เราจะใช้กรอบสีเหลี่ยม โดยลากกรอบสีเหลี่ยมในส่วนที่เป็น Base โดยกรอบบนเราจะตีบริเวณ เนื้อเทียนที่อยู่ใกล้กับ แท่ง imbalance (แท่งยาว) ส่วนกรอบล่างก็จะตีปลายใส่ของแท่งเทียน
1
2. วิธีตีกรอบ โซน Demand & Supply แบบ DBR และ RBD📊
เป็นรูปแบบโซนที่ส่งราคากลับตัว โดยประกอบไปด้วย 2 โซน นั้นคือ DBR กลับตวัขึ้น กับ RBR กลับตัวลง
2.1 วิธีการตีกรอบ โซน DBR หรือ Rally Base Drop 📈📉
เราจะใช้กรอบสีเหลี่ยม โดยลากกรอบสีเหลี่ยมในส่วนที่เป็น Base โดยกรอบล่างเราจะตีบริเวณ เนื้อเทียนที่อยู่ใกล้กับ แท่ง imbalance (แท่งยาว) ส่วนกรอบบนก็จะตีปลายใส่ของแท่งเทียน
2.2 วิธีการตีกรอบ โซน DBR หรือ Drop Base Rally 📉📈
เราจะใช้กรอบสีเหลี่ยม โดยลากกรอบสีเหลี่ยมในส่วนที่เป็น Base โดยกรอบบนเราจะตีบริเวณ เนื้อเทียนที่อยู่ใกล้กับ แท่ง imbalance (แท่งยาว) ส่วนกรอบล่างก็จะตีปลายใส่ของแท่งเทียน
สรุป สิ่งที่ต้องโฟกัส จริงๆไม่ใช้เนื้อเทียน แต่เป็นปลายแท่งเทียน ที่เป็นตัวกำหนดกรอบโซน เพราะเราจะใช้ในการตั้ง Stoploss
cr.imageAll 🙏🙏🙏
tradingview
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา