8 พ.ย. 2022 เวลา 09:48 • ไลฟ์สไตล์
มันคง "ประหลาด" ถ้าคนที่เกลียดขี้หน้าเรา จะพูดถึงเราในแง่ดี
เป็นธรรมดาของคน
ที่มักจะเล่าแต่เรื่องไม่ดีของคนอื่น
แต่ลืมพูดถึง "ความชั่ว" ของตัวเอง
ด้านของเขา ด้านของเรา
ความจริงมีสองด้าน ผิด ถูก ดี เลวขึ้นอยู่ที่ เรื่องนั้นออกจากปากใคร
เสียเวลาถ้าต้องคอยกังวล ว่าใครจะเข้าใจเราผิด เปลืองสมองถ้าต้องมาคิดหาทาง ท่าให้ใครต่อใครเข้าใจ
ดีที่สุดในสายตาคนทั้งโลก มันเป็นไปได้มั้ย ลองคิดดีๆ แค่ดีพอสําหรับคนที่สําคัญ กับชีวิตก็พอแล้ว
ส่วนคนที่ "ตัดสิน" เรา จากคำบอกเล่าของคนอื่น จะต้องไปใส่ใจทําไม
คนฉลาดที่มีใจเป็นกลาง ต้องคิดเบ็น แยกแยะออก แต่ถ้ามี "สมอง" ไว้แค่ ไม่ให้กระโหลกมีพื้นที่ว่าง
ก็ต้องปล่อยวาง
แล้ว "ช่างมัน!"
ภาพจาก : pinterest.com
บทความดีๆจากเพจ PuiPinnarat
โฆษณา