8 พ.ย. 2022 เวลา 12:50 • การศึกษา
อาจจะมองต่างกันค่ะ ส่วนตัวพี่ฝึกงานไม่ได้เงินค่ะแต่พี่ๆเลี้ยงข้าวตลอด ฝึกงานมันเป็นการไปขอเค้าทดลองใช้ชีวิตการทำงาน ดังนั้นเราต้องจริงจังว่าเรามีประโยชน์ต่อองกรณ์แค่ไหน เพื่อเราจะก้าวต่อไปเพื่อเรียกเงินเดือนในฐานะคนทำงานตัวจริงค่ะ
1
แต่มาดูกันว่าพี่ได้อะไร
1. พี่เรียนบริหาร ไปฝึกงานHR เค้าสอนทุกอย่าง หัวใจของ HR คืออะไร ยิ่งเราเสนอหน้าเค้ายิ่งสอน
2. เพราะเสนอตัวเค้าจึงมองเห็น เมื่อมองเห็นเราจึงมีตัวตน พี่ได้ทำทุก section ของ HR เลย เพราะเราอยากเรียนเค้าถึงสนับสนุนจัดโปรเจ็คให้HRทุกส่วนมาสอนงานเราเหมือนพนักงานคนนึง และมีเทส
3. ผลคือเมื่อจบมา การสัมภาษณ์งานเป็นเรื่องที่พี่เก่งมาก ทั้งโดนสัมภาษณ์และสัมภาษณ์คนอื่น เรามองออกว่า HRแบบไหนมืออาชีพแบบไหนไม่ผ่าน แถมจบมาด้วยตำแหน่งนักศึกษาฝึกงานดีเด่นด้วย
ผลที่ได้รับมันได้เยอะกว่าเงินมากๆ เลยค่ะ สิ่งที่เราต้องได้จากการฝึกงาน คือ การได้ซ้อมทำงาน แก้ปัญหาชีวิตนอกรั้วมหาลัย ไม่มีเพื่อนให้ลอก ไม่มีอาจารย์ให้ถาม เพื่อให้เรารุ้ว่าจุดที่เราได้มาจากมหาลัยมันพอมั้ย แล้วเราต้องเติมหรือลดอะไร เพื่อให้เราหาเงินได้มากกว่า 100บาทค่ะ หัวใจมันอยุ่ตรงนี้
โฆษณา