8 พ.ย. 2022 เวลา 14:11 • ความคิดเห็น
มีวิธีอยู่วิธีนึงที่เราใช้แล้วได้ผลตลอด วิธีนั้นคือเงียบถึงแม้เราจะพูดคุยสนุกสนานอยู่กับเพื่อนเราแต่ถ้าคนนั้นผ่านเข้ามาในสายตาคือให้มองสบตาและมองให้สุดสายตาโดยใช้แววตาที่ไม่สื่ออารมณ์ใดๆแค่มองตามเฉยๆ และถ้ามีโอกาสได้นั่งตรงด้วยกันให้เลือกนั่งที่ตรงข้ามและนั่งมองเน้นว่ามองด้วยแววตาที่ไม่สื่อารมณ์แค่มองหน้า และถ้าเค้าเข้ามาถามว่ามองหน้าเค้าทำไมก็แค่ตอบกลับไปด้วยคำถามว่าวันนั้นเราอยู่ข้างหลังแล้วได้ยินเองกับหูว่าเค้านินทาเรา เราก็แค่สงสัยว่าตอนเราอยู่ต่อหน้าทำไมไม่ถามหรือปากเก่งเหมือนตอนทำลับหลัง
แค่นั้นเราก็จะไม่ได้ยินเค้าคนนั้นพูดนินทาให้เราได้ยินอีก. แต่เค้าคงไปแอบนินทาแบบไม่ให้ได้ยินแทน ซึ่งเราคงต้องทำใจและยอมรับว่าไม่มีใครไมถูกนินทา
โฆษณา