9 พ.ย. 2022 เวลา 02:21 • ข่าวรอบโลก
📌ผู้นำยูเครน เปลี่ยนท่าทีเสนอจัดเจรจาอีกครั้ง
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ได้พลิกลิ้น เปลี่ยนท่าทีในระหว่างการอุทธรณ์ต่อประชาคมระหว่างประเทศเพื่อหวังบังคับรัสเซียกลับเข้าสู่การเจรจาโดยเสนอว่า ยินดีที่จะดำเนินการเจรจาสันติภาพกับรัสเซีย แต่ต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องหลักของยูเครน แต่นักวิเคราะห์คาดว่า ข้อเสนอดังกล่าว ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ และไม่มีทางที่รัสเซียจะอ่อนข้อหากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ยังอยู่ในอำนาจ
เพราะก่อนหน้านี้ นาเซเลนสกี ได้ลงนามในพระราชกฤษฎีการะบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะจัดการเจรจากับนายปูติน หลังจากรัสเซียผนวก 4 ดินแดนยูเครนอย่างผิดกฎหมายในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ นายเซเลนสกี ย้ำว่าเงื่อนไขการเจรจา ว่ารัสเซียต้องคืนดินแดนที่ถูกยึดครองทั้งหมดของยูเครน, ต้องจ่ายค่าชดเชยความเสียหายจากสงคราม และต้องถูกดำเนินคดีอาชญากรรมสงครามพร้อมกับเรียกร้องนานาชาติกดดันรัสเวีย เข้าสู่โต๊ะการเจรจา
2
อย่างไรก็ตาม อาวุธของยุโรป และสหรัฐฯ คือกุญแจสำคัญ ที่ทำให้ยูเครน สามารถตอบโต้การโจมตีจากรัสเซียได้ หลังจากช่วงแรกของสงคราม รัสเซียจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ ดังนั้น ยุโรปและสหรัฐฯไม่อาจเพิกเฉยต่อสงครามในยูเครนได้
1
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
LINE Official Account : @innnews
โฆษณา