9 พ.ย. 2022 เวลา 05:02 • อสังหาริมทรัพย์
ต้องดูก่อนว่าหายไปนานระดับไหน
ของเราจะรอหนึ่งวันแล้วถามกลับไป กรณีตปท อาจจะเช็คไทม์โซนด้วย
การทวงคำตอบ เราจะไม่ถามคำถามเดิมด้วยประโยคเดิมค่ะ
จะพูดเชิงว่าขอติดตาม..... เพื่อนำไปทำอะไร ให้ทันช่วงเวลา และอาจจะเพิ่มตัวเลือกให้ด้วยจากการประเมินว่า เขาเงียบเพราะอะไร
เช่น "เราคิดว่าเขาเงียบเพราะยุ่งหรือเปล่า ก็เติมไปว่า หากไม่สะดวกให้คำตอบในทันที ท่านสามารถระบุช่วงเวลาได้.."
อะไรประมาณนี้ค่ะ
เราก็เคยเจอกรณีแบบนี้ ตปท.เหมือนกัน ตามทางอีเมล์จนเรากลัวเขารำคาญ แต่ทางเราก็ต้องการความชัดเจน ก็บอกเขาว่าขออนุญาตยืนยัน หรืออภัยในความไม่สะดวกที่ต้องถามอีกครั้งเพื่อความชัดเจน ผลที่ได้คือตอนเจอกันเขาก็ขอบคุณที่เราถามเขาละเอียด แล้วก็มีของที่ระลึกที่เขาไปเลือกซื้อกับผู้บริหารเรามาฝากเรา แต่บอกเลยว่าตอนนั้นก็คิดหนักเลยว่าจะพิมพ์อะไรไปบ้าง ถ้าสื่อสารผิดพลาดคราดเคลื่อนสู่ขิตได้เลย เพราะมันมีแค่ตัวอักษร
โฆษณา