9 พ.ย. 2022 เวลา 13:09 • ไลฟ์สไตล์
ปกติ พระคริสตธรรมคัมภีร์ ค่ะ เวลาจะหาคำตอบ ก็จะอ่านพระคัมภีร์ ก็จะได้คำตอบทุกครั้งค่ะ เหมือนเป็นหนังสือแห่งชีวิต อ่านทีไร ก็รู้สึกอิ่มเอมใจ อันนี้คือที่สุดของดวงใจค่ะ ตอนนี้อ่านทางออนไลน์แล้ว
ทั่วไปก็อ่านมาตั้งแต่เด็ก ช่วง ม. ปลาย หรือ มหาลัย ปี 1 ได้อ่าน โตโตะจัง แปลโดย คุณผุสดี นาวาวิจิตร เล่มนี้เองที่ทำให้เข้าใจถึงหลักจิตวิทยา เคยสะสมเอาไว้ แต่เนื่องจากย้ายบ่อยๆ ก็มีคนยืมไปอ่านแล้วก็น๊ะ ไปกับกาลเวลา ช่วงนั้นจะชอบแนวจิตวิทยา แต่เอาเข้าจริง ย้อนไป
ช่วงประถม 5 ก็อ่านการทำสมาธิแบบจีน สั่งหนังสือมาอ่านแนวฝึกสมาธิ ฝึกพลัง แต่ตอนนั้นไม่รู้เรื่องไรหรอก ไม่รู้ว่าเขาฝึกเพื่ออะไร แต่ก็ชอบอ่าน เป็นเด็กประจำ ก็สั่งหนังสือมาอ่านกัน สนุกค่ะ
การ์ตูน กัลปพฤกษ์ ออกเดือนละ 2 เล่ม สั่งไปอ่านที่บ้านช่วงปิดเทอมด้วย แต่เสียดายเขาเลิกทำไปนานมาก รุ่นนี้ไม่มีใครรู้จักแล้ว เป็นการ์ตูน ขนาด A4
มีเนื้อหาสาระ มากมาย บอกเกร็ด ประวัติศาสตร์และเทคโนโลยี มาก มีเรื่องสอนแนวคิดที่ดีมากๆ แต่ก็จำไม่ได้แล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า นานมากค่ะ
ปัจจุบัน ฟังหนังสือเสียงแบบไม่เกี่ยง ฟังได้ตามสภาวะอารมณ์ว่าอยากจะฟังเรื่องอาไร ไม่จำกัด แต่ก็จะมาพักเอาแรงตรงพระคัมภีร์ทุกครั้งค่ะ
โฆษณา