9 พ.ย. 2022 เวลา 13:59 • ไลฟ์สไตล์
Day89
เพราะสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามีค่ามากกว่าสิ่งที่ผ่านมาเสมอ...😇
ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นจริงอย่างไม่ต้องสงสัย
ตัวเก้าเองได้ประสบพบเจอด้วยตัวเองสัมผัสถึงความรู้สึกนั้นได้จริง
บางคนอาจจะหลงวน คิดวนเวียนเกี่ยวกับอดีตอยู่ไม่รู้จบ จนไม่รู้ว่าตัวเองมีหน้าที่ต้องทำอะไร
ปัจจุบันขณะ⭐
ภาพจาก Pexels
ปัจจุบันขณะจึงมีความสำคัญมากต่อชีวิตของคนเราถ้าปัจจุบันทำดีแล้ววันข้างหน้าก็ไม่ต้องกังวลอะไร
จำได้ว่าเคยฟังท่าน ว.วชิรเมธี ท่านได้เทศน์สอนไว้ว่า
คนที่อยู่ตรงหน้าเราเดี๋ยวนี้คือคนที่สำคัญที่สุดสำหรับตัวเรา
ไม่ว่า ณ เวลานี้คุณจะอยู่กับใครนั่นคือคนที่สำคัญที่สุด ณ ปัจจุบัน
ที่คุณ ต้องพูด ต้องฟัง ต้องดูแล ต้องสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็น
⭐ ความรู้สึกทางใจ
⭐ ความรู้สึกทางกาย
⭐ ความรู้สึกจากสิ่งที่ได้ยิน สิ่งที่ได้พูด สิ่งที่ได้คุยกัน
พ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง สามี ภรรยา บุตร เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน แม้กระทั่งคนแปลกหน้า
เมื่อมีใครคนใดคนหนึ่งอยู่ตรงหน้าคุณ คนๆนั้นคุณจึงต้องให้ความสำคัญ
ไม่ว่าเขาจะมาดี มาร้าย คุณก็จะได้รู้จากสิ่งที่เขาคิด พูด กระทำ ต่อหน้าคุณนั่นเอง
นี้จึงกล่าวได้ว่าคนที่อยู่ตรงหน้าเรา ณ ปัจจุบันสำคัญที่สุด
แบ่งปันความรู้สึก⭐
ภาพจาก Pexels
แล้วแต่ว่าจะเป็นในกรณีไหนเท่านั้นเพื่อที่เราจะได้รู้เท่าทัน
ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาในอดีตที่ทำให้ตัวเราเองเจ็บปวด หรือ ดีใจ
สิ่งเหล่านั้นทำให้เราเติบโตและเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นในการที่จะใช้ชีวิตในวันถัดไปให้ดียิ่งขึ้น
ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีหรือร้ายสองสิ่งนี้จะทำให้ตัวเราพัฒนาในด้านความคิด คำพูด การกระทำ
กลั่นกรองให้เราเป็นคนที่เต็มคนได้ดียิ่งๆขึ้นไปทั้งทางโลกทางธรรม
ไม่ว่าวันนี้คุณจะเจอกับอะไรที่เข้ามาในชีวิตคุณ ขอให้รู้ว่า
คุณยังมีตัวเองเป็นเพื่อนแท้เสมอ...
⭐ เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ❤
🏞ท้องฟ้าสดใสเสมอหากเรามองมันด้วยหัวใจที่เป็นสุขเบิกบาน...
🌄การที่ได้ตื่นมาใช้ชีวิตในทุกๆวันคือโอกาสที่ดีที่สุดแล้วในชีวิตของเรา...
🎀🎁ของขวัญที่ดีที่สุดที่คุณสามารถมอบให้กับตัวเองได้ก็คือการได้เห็นตัวเองมีความสุข🎁...
คนที่อยู่ตรงหน้าคุณ⭐
ภาพจาก Pexels
บางครั้งถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยจงเรียนรู้ที่จะพักแต่อย่าล้มเลิก...
เรียนรู้...
เข้าใจ...
ให้อภัย...
ปล่อยวาง...
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ...
ฉันรักตัวเอง
ฉันรักตัวเองเป็นแล้ว
ฉันรักตัวเองทุกวัน...
⭐รักและห่วงใยส่งกำลังใจนี้ให้กับผู้คนที่รู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง เศร้า เสียใจ❤
โอบกอดตัวเองและบอกตัวเองว่าฉันรักและห่วงใยเธอเสมอ ฉันอยู่ตรงนี้เสมอเพื่อโอบกอดเธอตลอดเวลา...
หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์อีกเช่นเคยนะคะ
พบกันใหม่และสวัสดีค่ะ
บ๊ายบาย
เก้าที่กล้า
โชคดี&มีตังค์
nine4514
โฆษณา