9 พ.ย. 2022 เวลา 13:59 • ไลฟ์สไตล์
ใครคือคนที่เอาหมึกย่างไป
อีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตจริงที่มีทั้งคำบ่นและเสียงหัวเราะ
จะขอเกริ่นเรื่องก่อนว่า ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นรุ่นพี่เราเอง พี่เขาเป็นคนโก๊ะๆ ขี้ลืม แต่จริงใจ
วันนี้นั่งแท็กซี่มาด้วยกัน พี่เขาก็เล่าเรื่องความขี้ลืมให้ฟังว่า เขาลืมของไว้บนรถทัวร์ตรงเบาะนั่งซึ่งวันนั้นแกเปลี่ยนรถสามคันแกก็ลืมไว้ทุกคัน พร้อมสาธิตให้ดูด้วยว่าเอาของวางไว้ตรงไหน ก็เล่าไปขำไปคิดว่าพี่แท็กซี่ก็คงได้ยินเรื่องราวด้วย พอถึงห้องประมาณ 5 นาทีพี่แกก็โทรมาหาเรา
พี่ : ทิพย์ เห็นถุงปลาหมึกพี่ปะ
เรา : เดี๋ยวหนูดูให้ >>> ไม่มีนะคะพี่
พี่ : หายไปไหนวะ พี่ก็ไม่ได้เอาไปวางตรงไหนนะ
เรา : ในกระเป๋ามีมั้ย หรือพี่เผลอทิ้งถังขยะตอนเราทิ้งแมสก์มั้ย หรือ ลืมในรถแท็กซี่ 😅
พี่ : พี่ว่าพี่ถือลงมาแล้วนะ ไม่มีนะ
เรา : พี่ถ้าที่ห้องไม่มี ถังขยะไม่มีก็คงต้องในรถแล้วแหละ 55 คงเป็นตอนที่พี่สาธิตให้หนูดูแล้วเผลอวางไว้ แล้วก็ไม่ได้ถือลงมา
พี่ : โอ้ยยย อุตส่าอยากกิน อร่อยมากเลยนะร้านนี้
พี่แกก็ลงไปดูในถังที่ทิ้งแมสก์ก็ไม่มี หาในห้องพี่เขา ห้องเราก็ไม่มี ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าปลาหมึกย่างอยู่ที่ไหน อาจจะเผลอไปวางที่อื่นหรืออยู่บนรถแท็กซี่คันนั้น ถ้าอยู่บนรถแท็กซี่ แกคงขำนะ 🤣 เพราะแกได้ยินเรื่องราวความขี้ลืมหมดเลยแล้วดันไปลืมของบนรถแกจริงๆ ก็เป็นอย่างนั้นจริงขอให้พี่กินให้อร่อยนะคะ
เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถึงแม้จะสูญเสียของไปแต่ว่ามันก็ได้มาซึ่งรอยยิ้มและบทเรียนที่ว่าเราต้องตรวจสอบดีๆก่อนลงรถ ครั้งนี้แค่ปลาหมึก ครั้งต่อไปไม่รู้จะเป็นอะไร ขอให้ทุกคนมีสติในการใช้ชีวิตนะคะ 🥰
โฆษณา