15 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ดิสนีย์ฉลอง 100 ปี เปิดตัวนิทรรศการเพลงในโลกเสมือนบน web3
Disney จับมือ Obsess เปิดตัวนิทรรศการแสดงเพลงในชื่อ Disney Music Emporium แบบออนไลน์ผ่าน web3 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้ง Disney ในปี 2023
การจัดขึ้นครั้งนี้นอกจากจะเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของดิสนีย์ ยังเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับแฟนคลับดิสนีย์ โดยเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์โลกเสมือนแบบ 3 มิติที่มีการแสดงผล 360 องศา ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกดดูเพลงประกอบภาพยนตร์ของ Disney ได้โดยการคลิกที่บอร์ดไวนิลหรือแผ่น CD ที่แสดงอยู่ภายในโลกเสมือนบนเว็บไซต์ นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงเพลงชื่อดังต่าง ๆ ของดิสนีย์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เช่น Steamboat Willie , Snow White and the Seven Dwarfs , Fantasia , Moana
“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Obsess เพื่อเปิดตัวประสบการณ์การช็อปปิ้งใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับร้าน Disney Music Emporium ของเรา ในขณะที่เราเตรียมฉลอง 100 ปีของดิสนีย์ นี่เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการสร้างการค้นพบและความสนุกสนานสำหรับแขกของเรา” Ken Bunt ประธาน Disney Music Group กล่าวในแถลงการณ์
Disney มีแผนในการพัฒนาธุรกิจโดยใช้ web3 โดยทางบริษัทได้จัดตั้งโปรแกรม 2022 Disney Accelerrator ในการพัฒนาประสบการณ์ web3 ซึ่ง Obsess ที่พัฒนานิทรรศการข้างต้นเป็นเพียงหนึ่งในแพลตฟอร์มในโปรแกรม Accelerator เท่านั้น สำหรับแพลตฟอร์ม web3 อื่นๆ ในโปรแกรม Accelerator ได้แก่ Flickplay, Polygon และ Lockerverse
อ่านในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ : https://www.theenterprise.cc/features/disney-launches-web3-experience-to-celebrate-100-years-of-disney-music/
โฆษณา