10 พ.ย. 2022 เวลา 03:23 • การเมือง
รวมไทยสร้างชาติ เดินเกมไว !
ต้องถือว่าในท่ามกลางความเงียบของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและเจ้าของรหัส สนามไชย1 เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว และเข้าเป้าหมาย โดยไม่ต้องตอบคำถาม หรือส่งสัญญาณใดๆมาก่อนหน้านี้
การลงนามแต่งตั้ง ไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 ที่ผ่านมา คือเกมภาคต่อ หลังจากที่ไตรรงค์ ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.65 ที่ผ่านมา เลือกปิดฉากทางการเมือง 38 ปีกับพรรคประชาธิปัตย์
แน่นอนว่าการลาออกจากพรรคสีฟ้าของไตรรงค์ ถูกจับตามองมาโดยตลอด ว่าเส้นทางต่อไปจะไปเริ่มที่จุดไหน จึงไปเชื่อมต่อกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นั่งเป็นหัวหน้าพรรค ตรงไหน
และแล้ว คำตอบได้ปรากฏชัดเจนแล้วว่า ไตรรงค์จะเริ่มนับหนึ่งในบ้านหลังใหม่ กันที่ทำเนียบรัฐบาล ทำงานข้างกายพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ ที่ปรึกษานายกฯ ตำแหน่งการเล่น จุดเดียวกับที่พีระพันธ์ นั่งอยู่
การออกมาให้สัมภาษณ์ของพีระพันธุ์ หลายต่อหลายครั้งต่อกรณีการเดินหน้าทำพรรครวมไทยสร้าง และเชื่อมโยงไปถึงตัวพล.อ.ประยุทธ์ ดูเหมือนกับว่า ไม่มีความชัดเจน และไม่มีคำตอบอย่างใด อย่างหนึ่งปรากฏออกมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้น หากจะเปรียบเป็นฟุตบอล ต้องถือว่าเป็นการเล่นเกมแรง ได้ผล ได้แต้มจะแจ้ง จังหวะการขับเคลื่อนของพรรครวมไทยสร้างชาติ เวลานี้ต้องถือว่า เปิดเกมบุกในหลายทาง ในคราวเดียวกัน
ทั้งกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามแต่งตั้งไตรรงค์ นั่งในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ล่าสุดยังต้องจับตาว่า จะเกิดปัญหา เลือดไหล จากพรรคการเมืองอีกหลายพรรคตามมาหรือไม่ โดยเฉพาะจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส.ส.ทั้งสายใต้ ภาคกลาง เตรียมขยับออกจากประชาธิปัตย์ รอสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ
ยังไม่นับรวมกรณี พรรคเล็ก อย่าง พรรครวมพลัง ในวันที่ ลุงกำนัน สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. อาจถึงเวลาที่จะต้องถ่ายคนของพรรค แล้วย้ายเข้ามาอยู่ที่รวมไทยสร้างชาติ เพียงแต่จะช้าหรือเร็ว ก็เท่านั้น !
โดย:ทีมข่าวการเมือง
โฆษณา