10 พ.ย. 2022 เวลา 12:50 • ปรัชญา
รู้ว่าตนเองมีความถนัดอะไร จุดเด่นและจุดด้อยคืออะไร มีบุคิลกภาพแบบไหน ชอบเข้าสังคมมากน้อยแค่ ชอบทำงานร่วมกับผู้อื่นมากน้อยแค่ไหน อะไรที่ทำให้เรามีความสุข อะไรที่ทำให้เราทุกข์มากที่สุด สถานการณ์ไหนที่เรากดดันมากที่สุด แล้วอะไรที่เป็นเครื่องมือสำหรับช่วยให้เราหลุดจากสภาวะที่กดดันได้ วิธีการจัดการอารมณ์ของเราคืออะไร
ลึกไปกว่านั้นก็คือตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราจะออกแบบชีวิตของตัวเองอย่างไรบ้าง เราจะสร้างช่วงชีวิตที่พึงพอใจ มีความสุข (เป็นส่วนใหญ่) ได้อย่างไร เราจะออกแบบเหตุผลของการมีชีวิตอย่างไรได้บ้าง อะไรที่เป็นความหมายของการมีชีวิตอยู่สำหรับเรา
อ่านบทความน่าสนใจได้ในลิ้งนี้ครับ https://sircr.blogspot.com
โฆษณา