10 พ.ย. 2022 เวลา 14:44 • ปรัชญา
เหตุใดพระเจ้าจึงปิดซ่อนถ้อยคำล้ำลึกไว้จากผู้เชื่อด้วย(?)(?)(?)
เพราะผู้เชื่อบางคนก็ภูมิใจในความสามารถของตนเองในการตีความและไม่พึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์
ผสมผสานความเชื่อแบบโลกเข้าไปในการตีความ
ส่วนผู้เชื่อบางคนก็ไม่รู้ว่าตัวเองไม่รู้อะไร
เพราะไม่ได้อ่าน หรือเคยอ่านแล้วไม่เข้าใจ
ก็หันไปพึ่งพาการตีความของท่านอื่นที่เป็นครูสอน
โดยไม่พึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์ … อีกเช่นเคย
แล้วทำอย่างไร จึงจะอ่านได้อย่างเข้าใจ
มธ 7:7 จงขอแล้วจะได้ จงถามแล้วเราจะตอบ
เมื่ออ่านไม่เข้าใจให้เรารู้ว่าเราไม่เข้าใจอะไร
ให้เราถ่อมใจถามจากพระวิญญาณบริสุทธิ์
พระองค์จะช่วยเราในการเปิดเผยสำแดงข้อล้ำลึก
แต่เราก็อธิษฐานก่อนอ่านพระคัมภีร์ทุกครั้งนะ
ทำไมเรายังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ (?)(moon sweat)
2
เพราะเราพยายามที่จะเข้าใจ
จงหาแล้วจะพบ จงเคาะแล้วเราจะเปิดให้แก่ท่าน
ให้เราอ่าน และยอมรับว่าเราไม่เข้าใจ
เหมือนอย่างนิโคเดมัส
ท่านไม่เข้าใจว่ามนุษย์จะบังเกิดใหม่ได้อย่างไร
ท่านเป็นฟาริสี และอาจารย์ มีหัวโขนที่จะอ้างสิทธิว่า
รู้และเข้าใจก็ยังได้ แต่ท่านถ่อมใจยอมรับว่าท่านไม่รู้
และท่านจึงไปหาพระเยซูในเวลากลางคืน และ
ท่านไปเคาะประตู พระองค์ทรงเปิดให้กับท่าน
และพระองค์ตอบให้ท่านได้เข้าใจถึงการบังเกิดใหม่
และท่านคือสาวกที่ไม่หนีเมื่อครั้นพระเยซูถูกนำไปตรึง ท่านเป็นหนึ่งในสองคนที่นำพระศพไปฝังอย่างกล้าหาญ
“นิโคเดมัสคนที่ตอนแรกเคยไปหาพระองค์ในเวลากลางคืนนั้นก็มา เขานำเครื่องหอมผสมคือมดยอบกับกฤษณาหนักประมาณสามสิบกิโลกรัมมาด้วย”
‭‭ยอห์น‬ ‭19‬:‭39‬ ‭THSV11‬‬
สรุป เราจะได้รับการเปิดเผยสำแดงในข้อล้ำลึกแห่งพระคำได้โดยการ
1. อ่านเอง อ่านไปก่อน และรู้ว่าเราไม่รู้อะไร เราจะได้ถ่อมใจแสวงหาพระเจ้า
2. ถ่อมใจขอการเปิดเผยสำแดงจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระวิญญาณแห่งความยำเกรงพระเจ้า
 
3. ติดสนิท เข้าไป นมัสการด้วยจิตวิญญาณและความจริง จดจ่อจริงใจตั้งใจ เราจะได้พบกับพระวิญญาณของพระยาเวห์ที่อภิสุทธิสถาน
4. อดทนรอคอย ค้นหา เคาะจนพระองค์เปิดประตูมาสอนให้พระวิญญาณแห่งความรู้ ความเข้าใจ ปัญญา
#จุดคันประทีปของพระวิญญาณทั้ง 7 ในเวลาที่เราอ่านพระคำ และเราจะเห็นอย่างที่ไม่เคยเห็น I see (I see) ฉันเข้าใจแล้ว ไม่ใช่เห็นด้วยตามองเห็น แต่เห็นด้วยใจ
“ความชื่นชอบของท่านคือความยำเกรงพระยาห์เวห์ ท่านจะไม่พิพากษาตามสิ่งที่ตาท่านได้เห็น หรือตัดสินตามสิ่งที่หูท่านได้ยิน”
‭‭อิสยาห์‬ ‭11‬:‭3‬ ‭THSV11‬‬
โฆษณา