10 พ.ย. 2022 เวลา 17:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Logo Design by [sanzui design studio.] Tokyo, Japan, 2022.
[บันทึก] :
บันทึกส่วนตัวแบบมึนงงไว้เสียหน่อย เริ่มต้นผลิตสร้าง Facebook Page ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการศึกษา ทัศนคติ ความรู้ หลักการ ประสบการณ์ และแนวคิดด้านการลงทุนในหุ้นแบบเน้นคุณค่า มาประมาณ 9 เดือน ไม่เคยมีความคาดหวังว่าพื้นที่ดังกล่าวจะเติบโตมาได้ขนาดนี้
หากแต่พอผ่านพ้นมาได้ ก็เริ่มมีความคาดหวัง ว่าสิ่งเหล่านี้จะค่อยๆ เติบโตไปเรื่อยๆ กลายเป็นพื้นที่ดีๆ มีคุณภาพ ซึ่งกลุ่มคนอันมีแนวคิดคล้ายคลึงกันนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ก้าวย่างเดินต่อไปเป็น "Some body" ในชุมชนและสังคมนักลงทุนไทย
Introverted investor
ณ จุดเริ่มต้นที่ตั้งใจสร้างสรรค์พื้นที่แห่งนี้ขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่เป็นเพียง "บันทึกการเดินทางส่วนตัว" ในการศึกษา ทบทวนความรู้และประสบการณ์ ทั้งจากสิ่งที่ลงมือกระทำด้วยตนเอง การค้นคว้าหาคำตอบจากการสังเกตการณ์ การพูดคุย การรับฟัง และการอ่าน
เริ่มต้นลงทุนในหุ้นด้วยตัวคนเดียวอย่าง "งงๆ และ เหงาๆ" ผ่านกาลเวลามาประมาณ 3-4 ปี พยายามดู ฟัง ค้น เขียน อ่าน และกระทำ จากทุกแหล่งข้อมูล หนังสือทุกเล่ม ที่ซึ่งใครเขาว่าจำเป็น หากกระหายการประสบความสำเร็จเหนือค่าเฉลี่ยในเส้นทางเขี้ยวลากดินนี้ โลกมันก็เปิดกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ พบเจอผู้คนระหว่างเส้นทางมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆวัน
ในบางวัน ก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่กำลังพยายามทำอยู่ มันคุ้มค่า มีประโยชน์ มีความหมาย หรือส่งผลอะไรต่อการพัฒนาตนเอง ส่งผลใดต่อเป้าหมายชีวิตบ้างหรือเปล่า ในแต่ละวันเวลาที่ก้าวล่วงผ่านไป มีเพียงแต่ข้อโต้แย้งและข้อกังขา รู้เพียงแค่ว่าต้องลงมือทำ ทำซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ บางทีไม่ช้าก็เร็ว มันอาจหล่อหลอมบางสิ่ง ไปสู่ความเป็น "เอกลักษณ์เฉพาะตัว" ซึ่งคิดว่าจำเป็นต่อการไปสู่ "Some body"
อนาคต มันคงจะนำพาเราให้ล่องลอยไปยังสักพื้นที่หนึ่ง พื้นที่ซึ่งเราต้องการเดินทางไปถึง หากเพียงในตอนนี้ ณ เวลานี้ ภาพมันยังคงเลือนราง
Introverted investor
ณ โลกแห่งการลงทุนอันพร่าเลือน มักพบเจอประโยควรรคตอนหนึ่ง ซึ่งถูกกล่าวถึงซ้ำไปซ้ำมาจนบอบช้ำอยู่เสมอ
"100 คน ซึ่งหลงเดินผ่านเข้ามายังตลาดหุ้น เกินกว่า 90 ผู้คนในจำนวนนั้น ต้องประสบพบเจอกับความล้มเหลว"
ไม่รู้ว่าจะจบประโยคลงที่ตรงไหนดี ยังมีเรื่องอยากเล่าเรียงมากมาย อันที่จริงแล้วมีเพื่อนฝูงโลดแล่นอยู่ในโลกศิลปะมากกว่าโลกนักลงทุนมากมายนัก (เรียนและเคยทำงานด้านศิลปะ ฮ่าๆ) เอาเป็นว่าเนื่องในโอกาสพื้นที่แห่งนี้อยู่รอดปลอดภัยและเดินทางมาได้จนล่วงเลย "10,000 follower" (Facebook) จึงถือโอกาสรีแบรนด์ดิ้งใหม่อีกครั้งกับ "New Logo" จริตใหม่ ต้อนรับปีใหม่ล่วงหน้า
ออกแบบโดย Design Studio แห่งหนึ่งใน Tokyo เขาเป็นนักออกแบบชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่ง ที่พอเห็นผลงานสร้างสรรค์แล้วถูกจริต มันเป็น Taste ที่หาไม่ได้เลยทั้งจากภายในตัวเราเอง และบริบทแวดล้อมที่เราใช้ชีวิตอยู่ จนเป็นเหตุปัจจัยให้ต้องทลายกำแพงภาษาเพื่อทาบทามมาร่วมงานกัน
ขอให้มีความสุขกับการลงทุน ในทุกๆวันนะครับ
- Introverted investor
10.11.2022
โฆษณา