10 พ.ย. 2022 เวลา 18:36 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวผม "ความเจ็บป่วย" ทำให้ผมเหมือนได้ "ชีวิตใหม่" อีกครั้งนึง
1
ตั้งแต่อายุ 16 ผมได้รู้ว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ตอนนั้นหมอบอกครอบครัวผมว่า อาจจะไม่รอดนะ เพราะเม็ดเลือดขาวผมสูงมากถึง 700,000 จากปกติ ไม่เกิน 10,000
แต่ในที่สุดตอนนี้ผมอายุ 29 แล้ว ก็ยังคงกินยาเหมือนเดิม แต่ไม่ได้กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน ได้ทำสิ่งที่ฝันไว้ต่อไป คือการเรียนต่อและได้เป็นอาจารย์
การมีชีวิตใหม่ของผม มันเหมือนเป็นการกลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไปอีกครั้งนึงครับ ได้กิน ได้เที่ยว ได้ผจญภัยในสิ่งที่เราเคยฝันไว้ ได้ทำเพื่อครอบครัว คนที่รัก
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะใช้ชีวิตใหม่นี้ได้อีกนานแค่ไหน แต่ผมรู้เลยว่าโอกาศนี้ มันคุ้มค่าแค่ไหน และชีวิตนี้มันไม่จีรัง แต่เราได้ยิ้ม ได้สร้างประโยชน์ ได้ทำสิ่งที่รักต่อไป 😊
โฆษณา