10 พ.ย. 2022 เวลา 23:20 • ข่าวรอบโลก
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Facebook Instagram และ WhatsApp ประกาศว่าจะปรับลดพนักงานกว่าร้อยละ 13
เป็นการปรับลดพนักงานที่มากที่สุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้พนักงานกว่า 11,000 คน จากจำนวนพนักงานที่มีอยู่ทั่วโลก 87,000 คนต้องตกงาน
ด้าน มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารระดับสูงของ Meta กล่าวว่า “การปรับลดพนักงานในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ยากที่สุดของประวัติศาสตร์ของบริษัท ซึ่งเขารู้ดีว่าเป็นเรื่องที่ยากสำหรับทุกคนเช่นกัน และรู้สึกเสียใจต่อผู้ที่ได้รับกระทบ”
สาเหตุในการปรับลดพนักงานครั้งใหญ่นี้ เนื่องจากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางบริษัทมีรายได้สูงมาก จึงได้ตัดสินใจเพิ่มการลงทุนอย่างเต็มที่ แต่น่าเสียดายที่หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้นแล้ว เศรษฐกิจยังคงตกต่ำ รวมทั้งมีการแข่งขันที่สูงในตลาด ทำให้รายรับที่ได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้
บริษัทจะปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ซึ่งรวมไปถึงการลดค่าใช้จ่ายในอาคารและสำนักงาน
ทั้งนี้ เป็นเพราะการประเมินสถานการณ์ที่ผิดพลาดของผู้บริหารระดับสูง ที่เพิ่มการลงทุนอย่างเต็มที่ทำรายได้สูงในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ตอนนี้สถาณการณ์ โควิด-19 เริ่มดีขึ้นความต้องการใช้งานในสื่อต่างๆลดลง ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบ
โฆษณา