11 พ.ย. 2022 เวลา 13:46 • ท่องเที่ยว
พิพิภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร สถานที่ที่ควรมาสักครั้งในชีวิต
พูดถึงพิพิภัณฑ์ ก็คงเป็นสถานที่ที่รวบรวมสิ่งต่างๆไว้ให้ผู้คนเข้าชม สำหรับในประเทศไทย พิพิภัณฑ์นั้นก็มีอยู่มากมาย แต่พิพิภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกที่หนึ่ง ที่ถือว่าเป็นที่ที่ไม่ควรพลาด และเป็นที่ที่ถือว่าเป็นมรดก และที่สำคัญอย่างมากของชาติไทยเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ
พิพิภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทยของเรานี่เอง
เพราะอะไรถึงว่าที่นี่ถือเป็นสถานที่ที่ควรมาชมสักครั้ง เพราะที่แห่งนี้นั้นได้รวบรวมโบราณวัตถุจากทั่วทุกมุมโลก และโบราณวัตถุของชาติไทยมาจัดแสดงให้เราได้ชมกัน วัตถุแต่ละอย่างล้วนมีคุณค่าและมีความยิ่งใหญ่เอามากๆ จึงเป็นสถานที่ที่แนะนำ
พิพิภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ตั้งอยู่ ถนนหน้าพระธาตุ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ อดีตที่นี่นั้นเคยเป็นพระราชวังเก่า คือ พระราชวังบวรสถานมงคลสร้างขึ้นราวปี พ.ศ.2325 ปีเดียวกับปีที่สถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เป็นที่ประทับของ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาถ พระอนุชา หรือ น้องชาย ของ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่1
ปัจจุบันที่แห่งนี้เปิดเป็น พิพิธภัณฑ์ ดูแลโดย กรมศิลปากรที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม หากใครได้มาเยือนที่นี่ มักจะตื่นเต้นกับของที่จัดแสดง
เนื่องจากว่าของที่นี่นั้นล้วนเป็นสมบัติของชาติ เป็นของโบราณที่ผ่านการใช้งานจริง
และทำให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงความเป็นมาในอดีต และความยิ่งใหญ่
ที่นี่จะจัดแสดงออกเป็นหลายๆห้อง ให้ผู้มาเยี่ยมชมได้สัมผัสหลายๆบรรยากาศ และเรียนรู้กับของที่จัดแสดง ถึงความงดงามของศิลปะโบราณและประวัติศาสตร์
ฉลองพระองค์ รัชกาลที่ 4
โรงราชรถ เป็น สถานที่เก็บราชรถ หรือ ราชยาน ของพระเจ้าแผ่นดิน พระบรมวงศานุวงศ์ ในพิธีต่างๆ รวมถึงพระโกศ ที่เก็บไว้ให้ประชาชนได้เข้าเยี่ยมชมถึงความงดงามของศิลปะและเรียนรู้ถึงราชประเพณีของโบราณกาล ที่สืบเนื่องจนถึงปัจจุบัน
พระโกศจันทน์และพระหีบจันทน์ รัชกาลที่ 9
พระโกศจันทน์และพระหีบจันทน์ ในหลวงรัชกาลที่ 9
พระโกศจันทน์และพระหีบจันทน์ ในหลวงรัชกาลที่ 9
พระโกศจันทน์และพระหีบจันทน์ ในหลวงรัชกาลที่ 9
นอกจากนั้นแล้วยังมีอีกหลายๆส่วนที่จัดแสดง ไว้ให้ประชาชนได้เข้าชม เรียนรู้ถึงของโบราณของไทยและของต่างประเทศ ที่จัดไว้เป็นมรดกอีกมากมาย
ที่ไม่สามารถอธิบายได้มาก หากไม่ได้มาสัมผัสด้วยตนเอง พิพิภัณฑสถานแห่งชาติ จึงเป็นที่ที่แนะนำ ที่หากมีโอกาสต้องลองที่นี่นั้นเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ ทุกเพศทุกวัย หากใครสนใจต้องลองสักครั้ง
เปิด-ปิด ทุกวัน พุธ-อาทิตย์ หยุด จันทร์ อังคาร
เวลา 09.00 น.- 16.00 น.
ค่าบริการ
คนไทย 30 บ.
ต่างชาติ 200 บ.
โฆษณา