11 พ.ย. 2022 เวลา 20:05 • ครอบครัว & เด็ก
วางแผนแก่แบบมีคุณภาพดีกว่า
เช่นมีบ้านมีเงินใช้วันล่ะ500บาทเดือนล่ะ15000บาท+ค่าน้ำค่าไฟ+ภาษีสังคม=20000บาทตกปีล่ะ240000บาท
ถ้าเกษียณตอน60ปีต้องมีเงิน7200000บาทถ้าจะอยู่จนอายุ80ปี
นั้นคือนักวางแผนการเงินบอกเรา
แต่ในความเป็นจริงเราต้องหาทางอยู่ให้ได้และอาจต้องลดจำนวนเงินลงเช่นจากวันล่ะ500บาทเป็นวันล่ะ400
หรือ300
หรือ200
หรือ100
หรือวันล่ะ0บาทถ้าเรามีไร่สวนปลูกผักเลี้ยงไก่หรือมีบ่อเลี้ยงปลา
ถ้าเราสามารถแก่แบบมีคุณภาพ
เราก็ไม่จำเป็นต้องมีลูก
เราอาจซื้อประกัน
เพื่อเมื่ออายุ80ปีเพื่อเข้าอยู่บ้านพักคนชราซึ่งถ้ามีประกันรับเราก็ไม่ต้องใช้เงิน
คนชราในเมืองนอกเขาใช้หลักการนี้เมื่อจากโลกนี้ไปบ้านและเงินถ้าไม่มีทายาทก็ไปสู่รัฐบาลและรัฐก็นำทรัพย์สิน​เหล่านี้มาใส่ในกองทุนเพื่อเลี้ยงคนชราที่มีรายได้น้อย
สรุปลูกๆไม่จำเป็นสักเท่าไหร่🌝
เผลอๆลูกๆอาจจะเป็นภาระของพ่อแม่เช่นในบางครอบครัวแม่แก่แล้วมีลูกคนเดียวที่ส่งเงินมาเลี้ยงนอกนั้นกลัวแม่เป็นภาระ
แม่ต้องนำเงินจากลูกอีกคนไปเลี้ยงหรือส่งเสียลูกหลาน
เมื่อเริ่มแก่ตัวมาลูกคนที่หาเลี้ยงไม่ไหว
ใคร? จะเลี้ยงแม่
ดังนั้นเมื่อเราอายุยังน้อยๆจงวางแผนชีวิตให้ดี
การมีลูกดีเหมือนถูกล๊อตเตอลี่ค่ะ
แต่ถ้าไม่ก็ควรวางแผนตั้งแต่วันนี้เลย
โฆษณา