12 พ.ย. 2022 เวลา 02:21 • ท่องเที่ยว
“หากต้องการเดินไปข้างหน้า จงทิ้งบางสิ่งไว้ข้างหลัง” จากกฎของนิวตัน เมื่อคนเราทำอะไร หรือเลือกอะไรบางอย่าง ในทุกอย่างนั้นมักมีสิ่งที่ได้มาใหม่ และต้องเสียบางสิ่งไปเสมอ……มันคือสิ่งที่ธรรมชาติได้กำหนดไว้ให้เป็นเช่นนั้น…..จงยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น และดำเนินชีวิตต่อไปบนความเป็นไปที่เป็นธรรมชาติของชีวิต❤️
2
ตอนนี้ฤดูกาลท่องเที่ยวเริ่มกลับมาอีกครั้ง เพื่อนๆไปเที่ยวไหนกันมาบ้างแล้วคะ (บอกเล่าให้แอดฟังผ่านการคอมเม้นท์ได้นะคะ😉) และแอดก็อยากจะพาเพื่อนๆเที่ยวฮ่องกงกันต่อ มาเที่ยวผ่านเพจของแอดกันค่ะ
📍ปักหมุดที่ยอดฮิตต่อไปคือ Repulse Bay หรือเรียกภาษาท้องถิ่นว่า Tsin Shui Wan เป็นหาดทางตอนใต้ของฮ่องกง ซึ่งมีสถานที่ที่สายมู ต้องปักหมุดไปนั่นคือ Kwun Yam Shrine ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ 180 กว่าปี ประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะ มีสะพานอายุยืน รูปปั้นเฒ่าประมงตกปลา มีเทพเจ้าให้ได้ขอพรหลากหลายเรื่อง
เมื่อเข้าประตู ต้องก้าวเท้าขวาเพื่อความก้าวหน้า ต่อมาเป็นการขอพรเจ้าแม่กวนอิม ให้ยืนมองพระพักตร์ของท่านที่ดวงตา แล้วอธิษฐาน หากต้องการขอพรเรื่องธุรกิจให้ขอพรกับ เจ้าแม่ทับทิม ในส่วนของเรื่องเเงินทอง สามารถขอพรกับ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะ โดยนำเงินไปลูบที่เคราของท่านจากบนสุดไปล่างสุด และนำเงินใส่กระเป๋า
เดินมาอีกหน่อยจะเห็นสะพานอายุยืน ให้เดินข้าม เชื่อกันว่าเดินข้ามหนึ่งรอบจะอายุยืนขึ้น 3 ปี แต่ไม่ควรเดินย้อนกลับเพราะหมายความถึงอายุจะสั้นลง (เป็นความเชื่อนะคะ) เดินไปอีกนิดจะเห็น ชายชราถือสมุดเล่มแดง เป็นเทพเจ้าแห่งคู่ครอง สามารถขอพรเรื่องความรักได้ สำหรับคนโสด หากลูบหินสีดำข้างๆ ก็จะได้พบคนรัก ต่อมาจะมีรูปปั้นแพะ สามารถขอพรให้สมปรารถนาในทุกๆเรื่องได้ และหากใครค้าขาย ก็ขอพรจากรูปปั้นเฒ่าประมงตกปลา ให้ค้าขายได้กำไรร่ำรวยๆ ได้ค่ะ
วิธีเดินทางไปขอพรที่ Kwun Yam Shrine ขึ้นจาก MRT Central ทางออก A ไปยัง Bus Station ตึก Exchange Square นั่งบัสสาย 6, 6A, 6X, 66, 260 ลงป้าย Repulse Bay Beach และเดินมาที่หาด แล้วเดินไปทางซ้ายสุดหาด จะเจอศาลเจ้าแม่กวนอิมค่ะ
โฆษณา