12 พ.ย. 2022 เวลา 07:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“BLACK SWAN ของคุณฮง”
คุณฮงเป็นคนขยัน หาข้อมูลหุ้นทุกตัว แบบเข้าใจ และคาดการณ์ได้ว่า กำไรที่จะเกิดขึ้น ของบริษัท ในอนาคต จะเป็นอย่างไร จนสำเร็จอย่างต่อเนื่องในชีวิตการลงทุนช่วงแรก..
4
แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ได้เป็นตามที่คาดคิด สิ่งที่เป็น BLACK SWAN และเป็นบทเรียนกับเขามากที่สุด ก็คือ ปี 2554 เขาเล่าว่ามีมูลค่าพอร์ต 75 ล้านบาท มั่นใจว่าควบคุมได้ทุกอย่าง แต่แล้วก็เกิดปัญหาทุกอย่างพร้อม ๆ กัน จนทำให้ขาดทุน เหลือ 32 ล้านบาท
1
เขาแก้ไขทุกอย่างจนทำพอร์ตขึ้นมาเป็น 200 ล้านบาทในปี 2556 แต่แล้ว BLACK SWAN ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง พอร์ตของเขาตกลงมาเหลือ 100 ล้านอีกครั้ง ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน
BLACK SWAN ของเขามีสาเหตุจากอะไร แล้วเขาแก้ไข และเดินต่ออย่างไร จนมีมูลค่าพอร์ตหลายพันล้านในวันนี้ หนังสือ เล่มนี้มีคำตอบ..
“BLACK SWAN วันมืดมิด ในชีวิตการลงทุน”
“ไม่ใช่เรื่องง่าย” ที่จะมีหนังสือรวบรวม เรื่องราวของ 12 นักลงทุนในตำนาน ที่มูลค่าทรัพย์สินของพวกเขาทั้งหมดรวมกันอยู่ในระดับหลายหมื่นล้านบาท
2
พวกเขาเหล่านี้ ไม่จำเป็น ต้องมานั่งเล่าเรื่องราวความล้มเหลวของพวกเขา
แต่เรื่องราวเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนรุ่นหลังต่อไป พวกเขาจึงเลือกที่จะแบ่งปันประสบการณ์อันทรงคุณค่าให้กับทุกคน
โดยรายได้จากการขายหนังสือส่วนหนึ่ง จะมอบให้กับสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) สำหรับทำการกุศลเพื่อประโยชน์สาธารณะตามเจตนารมณ์ของสมาคมต่อไป
ลงทุนแมนเปิด pre-order หนังสือ BLACK SWAN จนถึงวันอังคารที่ 15 พ.ย. 65 นี้เท่านั้น
สั่งจองได้ที่
ไม่มีหนังสือเล่มไหนอีกแล้ว ที่จะรวบรวมเรื่องราวของนักลงทุนระดับตำนาน 12 ท่านแบบหนังสือเล่มนี้ หนังสือเล่มนี้ไม่ได้มาเล่าเรื่องราวความสำเร็จเหมือนหนังสือการลงทุนเล่มอื่น แต่หนังสือเล่มนี้จะเล่าเรื่องที่ผิดพลาดในการลงทุน เล่าจากประสบการณ์โดยตรงของนักลงทุนในระดับตำนานทุกท่านเอง..
โดยหนังสือ BLACK SWAN ที่เปิดจองเป็นรอบ pre-order ราคา 380 บาท เป็นล็อตที่พิมพ์ครั้งที่ 1 ซึ่งทุกท่านที่สั่งจองรอบนี้จะได้รับ “ที่คั่นหนังสือ BLACK SWAN” ที่ผลิตมาเฉพาะรอบนี้
1
คนที่จองหนังสือ pre-order รอบนี้ จะทยอยได้รับในช่วงต้นเดือน ธันวาคม 2565 (เนื่องจากเป็นการ pre-order การซื้อครั้งนี้จะไม่สามารถเลือกการจ่ายเงินแบบเก็บเงินปลายทางได้)
สำหรับคนที่พลาดรอบนี้ เราจะมีวางแผงที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศต่อไป ซึ่งคาดว่าเป็นในช่วงต้นปีหน้า (หนังสือในรอบถัดไป จะไม่ได้รับที่คั่นหนังสือ BLACK SWAN)
หนังสือ BLACK SWAN ลงทุนแมนได้ร่วมมือกับ สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) ในการรวบรวมเรื่องราว วันมืดมิด ในชีวิตการลงทุน ของนักลงทุนระดับตำนานทั้ง 10 ท่าน ที่อยู่ในวิดีโอ BLACK SWAN มาเล่าในรูปแบบหนังสือ ซึ่งได้แก่
1. ทิวา ชินธาดาพงศ์
2. ชาย มโนภาส
3. วีระพงษ์ ธัม
4. สถาพร งามเรืองพงศ์
5. ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา
6. อนุรักษ์ บุญแสวง
7. พีรนาถ โชควัฒนา
8. ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร
9. พะเนียง พงษธา
10. สันติ สิงหวังชา
1
นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวของนักลงทุนระดับตำนานที่ไม่ได้อยู่ในรายการ BLACK SWAN แต่พวกเขายินดีที่จะมาเล่าเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้เพิ่มเติม ซึ่งได้แก่
11. คเชนทร์ เบญจกุล
12. นพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี
เรียกได้ว่าทั้ง 12 ท่านเป็นบุคคลระดับตำนาน ที่เชื่อได้เลยว่าเป็นเนื้อหาที่ทรงคุณค่า ที่ลงทุนแมนอยากให้แฟนเพจทุกท่านได้ซื้อหนังสือเล่มนี้เก็บไว้ อย่างน้อยก็เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ BLACK SWAN ขึ้นกับตัวเอง
ย้ำอีกครั้ง ใครไม่อยากพลาด หนังสือ BLACK SWAN พิมพ์ครั้งที่ 1 ราคา 380 บาท พร้อมที่คั่นหนังสือ BLACK SWAN ที่ผลิตมาเฉพาะรอบนี้ สามารถสั่งจองจนถึงอังคาร 15 พ.ย. นี้เท่านั้น ได้ที่
โฆษณา