13 พ.ย. 2022 เวลา 15:42 • ท่องเที่ยว
'ทริปนี้เที่ยวไหนดี'🏞️⛅
วันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่ผาระแงง บ้านชาด อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์
สิ่งที่ต้องเตรียม
1.เต็นท์ + ผ้าใบกันฝน + ถุงนอน
2.อุปกรณ์ทำครัวที่จำเป็น
3.เสื้อกันฝน + เสื้อผ้าสำรอง + ยากันยุง
4.อุปกรณ์อาบน้ำ
5.อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องการพกพา
6.อื่นๆ (เงิน)
การเดินทาง
พวกเราเดินทางเวลา 05.00น. ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ เริ่มต้นที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ระหว่างทางเรามีการแวะพักตามสถานที่ต่างๆ เราขอแนะนำเลย
-จุดแรก หาดแม่ยาง
-จุดที่สอง จุดชมวิวผาเสวย
-จุดที่สาม หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติภูพาน
-จุดที่สี่ น้ำตกผานางคอย
*อย่าลืมเติมน้ำมัน + เช็ครถด้วยนะ
ขับรถระวังกันด้วยน้า
ก่อนเราจะขึ้นไปผาระแงง เราได้หาที่อาบน้ำบริเวณใกล้เคียงพร้อมกับซื้ออาหารที่ต้องการเพิ่มเติม เพื่อจะขึ้นไปข้างบนไม่ต้องลงมาข้างล่างบ่อยๆ เพราะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้พื้นลื่นง่าย **(อาจจะมีฝนตกบ้าง ก่อนไปอย่าลืมเช็คพยากรณ์อากาศด้วยน้าา)
มาถึงก็เริ่มมืดแล้ว
เมื่อขึ้นไปถึงยอดผาเราได้กางเต็นท์ และจัดเสบียงให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็ก่อไฟทำอหาร และกินอาหารพร้อมกับชมพระอาทิตย์ตกดินไปด้วย พอช่วงกลางคืนก็นอนดูดาว (เรียกได้ว่าบรรยากาศดีสุดๆ)
อร่อยมากเด้อ👏
เช้ามาก็ชมพระอาทิตย์ขึ้น และทำอาหารกิน จากนั้นได้เก็บของ และลงไปอาบน้ำ ก่อนกลับก็แวะเที่ยวอีกสักหน่อย
เอาวิวมากฝาก🌱
สรุป
1.อ.กมลาไสย-ผาระแงง ระยะทาง 287 กม.ไปกลับ
2.ใช้เงินไปประมาณ 800 บาท
ทริปนี้เที่ยวได้หลายสถานที่เลย ใช้เงินไปไม่เยอะด้วย ถือว่าคุ้มสุดๆ ต้องลองมาสักครั้งแล้วแหละอิอิ😋