19 พ.ย. 2022 เวลา 04:52 • ดนตรี เพลง
" Blackberry Smoke วงดนตรี Sounthern Rock ยุคใหม่ ที่ชวนนึกถึงกลิ่นอายตำนานยุค 70's อย่าง Lynyrd skynyrd "
-ถ้าหากว่าในยุค 70’S มีวงดนตรีSouthern rock อย่าง lynyrd skynyrd ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกด้วยความยอดเยี่ยมของเพลงFree bird แต่ทว่าในยุค2000’S ก็มีวงSouthern rock หน้าใหม่ที่ออกผลงานมาเขย่าหูคอดนตรีSouthern rock ได้อย่างสพเทือนวงการดนตรี พวกเขาก็คือBlackberry Smoke ที่รวมตัวกันในปี2000 ของสมาชิกยุคก่อตั้งที่ประกอบไปด้วย Charlie Starr(ร้องนำ),Richard Turner(เบส), Brit Turner,(กลอง)Paul Jackson (กีตาร์) และBrandon Still(คีย์บอร์ด)
-Blackberry Smokeประสอบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในอัลบั้มชุที่3The Whippoorwill ซึ่งปล่อยผลงานมาในปี 2012 พวกเขาต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อลบคำสบประมาทว่า “Blackberry Smoke มันก็แค่วงดนตรีที่Coppy วงlynyrd skynyrd ทั้งการแต่งตัวแนวทางในการทำเพลงเนื้อหาของเพลงถือได้ว่ามีความคล้ายกันมากๆ แต่ทว่าพวกเขาก็ได้การันตีด้วยผลงานแล้วว่า Blackberry Smoke ก็คือตัวคนของพวกเขาเองไม่ได้ Coppyมาจากใคร ด้วยความยอดเยี่ยมของอัลบั้มThe Whippoorwill ที่ติดอันดับTOP 40 ในBillboard 200 ในปี2012
-ในปี2021Charlie Starr ได้ให้สัมภาษณ์กับ www.loudersound.com ไว้ว่าเขาได้ฟังเพลงRockครั้งแรกในชีวิตมาจากแผ่น TapeของวงAerosmith ซึ่งเขาได้พบมันมาจากอู่ซ่อมรถของพ่อเขา Charlieได้กล่วไว้ว่า “ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยได้ยินก่อน เสียงกีตาร์ดังมากและมันก็จั๊กจี้หูของฉัน ฉันชอบ 'ฉันชอบแบบนั้น ฉันไม่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไร แต่ฉันชอบแบบนั้น” Charlieยอมรับว่าเขาประทับใจเพลงRockตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเสียงมัน
-Blackberry Smoke หากเราฟังเพลงของวงนี้จะเห็นได้ชัดว่าLine และ Part ต่างๆของดนตรีจะมีความหนักแน่นแฝงไปด้วยปรัชญาในการดำรงชีวิตของมนุษย์เป็นการนำเสนอที่ช้าๆ ค่อยๆบรรเลงดนตรีเข้ากันอย่างลงตัว อย่างไรก็ตามCharlieเคยได้กล่าวไว้กับนิตยสาร Classic Rock ไว้ว่า “Speed metal นะหรอผมคิดว่าพวกเขากำลังเล่นกีฬามากกว่าเล่นดนตรีอยู่นะ
ดูความเร็วนิ้วพวกเขาสิ เหมือนกำลังวิ่ง4X100 เลย” ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ปฏิเสธว่าเคยฟังIron Maiden และ Metallica มาก่อนในสมัยวัยเด็ก
หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 1000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #BlackberrySmoke
เขียนโดย : เอกภพ แก้วชูโชติ
ที่มาภาพ : https://bit.ly/3SVJzDm
โฆษณา