14 พ.ย. 2022 เวลา 05:11 • ธุรกิจ
Crypto.com อาจล้มละลาย เป็นรายต่อไป หลังปิดถอนเงินเช้านี้
2
เช้าวันนี้ แพลตฟอร์มคริปโทดอทคอมอีกหนึ่งเจ้าของกระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตคริปโทเคอร์เรนซี ได้ทำการปิดบริการฝากถอนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
6
โดยเมื่อวานนี้ ได้มีผู้สังเกตเห็นว่า ทาง แพลตฟอร์มคริปโทนี้ ได้ทำการโอนเหรียญ Ethereum มูลค่ากว่า 14,300 ล้านบาท ไปยังกระดานซื้อขายอีกแห่งที่ชื่อว่า Gate.io ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมถึงมีการโอนเงินระหว่างกระดานซื้อขาย ที่มากมายขนาดนั้น
ซึ่งในภายหลังทาง แพลตฟอร์มคริปโทนี้ ก็ได้ออกมาบอกว่า การโอนเงินในครั้งนี้ เป็นการโอนเงินที่ผิดพลาดเท่านั้น จากตอนแรกที่ตั้งใจจะย้ายที่เก็บเงิน และตอนนี้ก็ได้เงินคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
4
โดยครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ แพลตฟอร์มคริปโทนี้ โอนเงินผิดพลาด เพราะในปีที่ผ่านมา เคยโอนเงินให้กับหญิงชาวออสเตรเลียคนหนึ่งกว่า 257 ล้านบาท ก่อนจะทำการฟ้องร้องนำเงินคืน
2
ทาง CEO ของ Binance อย่างคุณ Chanpeng Zhao ก็ได้ออกมาให้ความเห็นต่อเหตุการณ์นี้ว่า การที่กระดานซื้อขาย ทำการเคลื่อนย้ายเงินจำนวนมาก ๆ แบบนี้ เป็นสัญญาณว่ากำลังมีปัญหาอย่างชัดเจน และขอให้ทุกคน “อยู่ห่าง ๆ ไว้”
 
นอกจากนี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้พบว่าสินทรัพย์ของแพลตฟอร์มคริปโทนี้ กว่า 20% เป็นเหรียญ Meme อย่าง ShibaInu ที่มักจะมีราคาผันผวนอย่างหนักอยู่ตลอดอีกด้วย
9
ผู้ใช้งานหลายราย จึงเริ่มถอนเงินออกจากแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยมีรายงานว่า ผู้ใช้งานกว่า 90,000 ราย พากันขอถอนเงินออกจากกระดานซื้อขาย ภายในไม่กี่ชั่วโมง จนนำมาสู่การปิดบริการฝากถอนเงินในที่สุด
3
ซึ่งเหตุการณ์นี้เองก็ได้ทำให้ ราคาเหรียญ CRO ของแพลตฟอร์มคริปโทนี้ ร่วงลงกว่า 14% แล้วในวันนี้
1
และยังทำให้หลาย ๆ คนมองว่าแพลตฟอร์มแห่งนี้ กำลังจะเป็นกระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายต่อไป ที่จะล้มละลายต่อจาก FTX…
โฆษณา