15 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ธุรกิจ
SABINA คว้า 2 รางวัลจากเวที SET Awards 2022
บทพิสูจน์ความรับผิดชอบต่อผู้ลงทุน ชุมชน และสังคม
2
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดงานประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2022 ไปเมื่อไม่นานมานี้
โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อประกาศเกียรติคุณบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้บริหารสูงสุดของบริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ
การมอบรางวัลแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มรางวัล Business Excellence สำหรับบริษัทที่มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจ การพัฒนานวัตกรรม
รวมไปถึงธุรกรรมทางการเงินในตลาดทุนที่โดดเด่น และกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence สำหรับบริษัทที่มุ่งสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย สังคม และสิ่งแวดล้อม
สำหรับการประกาศรางวัล SET Awards 2022 บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA สามารถคว้ามาได้ถึง 2 รางวัล ได้แก่
รางวัลดีเด่นด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (Outstanding Investor Relations Awards) ซึ่งเป็นรางวัลในกลุ่ม Business Excellence
1
และรางวัลชมเชยด้านความยั่งยืน (Commended Sustainability Awards) ซึ่งเป็นรางวัลในกลุ่ม Sustainability Excellence นั่นเท่ากับว่า ในปีนี้ SABINA ได้รับรางวัลจากทั้งสองกลุ่ม
1
“ทั้งสองรางวัลจากเวที SET Awards 2022 สะท้อนความมุ่งมั่นของ SABINA ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีความรับผิดชอบต่อทั้งผู้ลงทุน ชุมชน สังคม และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน”
คุณดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ SABINA กล่าวภายหลังจากเข้ารับรางวัล
สำหรับรางวัลดีเด่นด้านนักลงทุนสัมพันธ์ เป็นรางวัลที่พิจารณาจากการให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมของทั้งองค์กรในการดำเนินกิจกรรม และความคิดเห็นของผู้ที่ต้องติดต่อกับนักลงทุนสัมพันธ์เป็นประจำอย่างนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบัน
ซึ่งในแต่ละปี นอกจากผู้บริหารของ SABINA จะพบปะ แลกเปลี่ยนและให้ข้อมูลกับนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบันอย่างสม่ำเสมอแล้ว บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจเข้าเยี่ยมชมกิจการ
รวมถึงเปิดโอกาสให้ซักถามเรื่องที่นักลงทุนสนใจ ไม่นับรวมการติดต่อสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับผู้ถือหุ้น SABINA ในช่องทางที่หลากหลาย นอกเหนือจากการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี
“จริงๆ รางวัลนี้เราต้องขอบคุณนักวิเคราะห์ รวมถึงนักลงทุนสถาบัน ที่ร่วมตอบแบบสอบถามและร่วมประเมินผลความพึงพอใจในการให้ข้อมูลของ SABINA ขณะเดียวกัน รางวัลนี้ก็ยังสะท้อนความมุ่งมั่นที่เราต้องการส่งผ่านข้อมูลหรือสื่อสารเรื่องราวต่างๆ ของเราไปถึงผู้ลงทุน และผู้ที่สนใจ เพราะเราถือว่า นี่เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญของการเข้ามาเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ”
คุณดวงดาวกล่าว
เช่นเดียวกับรางวัลในกลุ่ม Sustainability Excellence ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในภาพรวม โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG)
“รางวัลนี้เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ เพราะที่ผ่านมา SABINA จริงจังมากเรื่องความยั่งยืน ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย ไม่ใช่เฉพาะในโรงงานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิต ที่เรามีทั้งเรื่อง 5ส. มีทั้งเรื่องการนำระบบ “ลีน” (Lean) มาใช้
แต่ยังหมายรวมถึงความยั่งยืนที่ส่งต่อไปถึงสินค้า ที่เรามีแผนพัฒนาสินค้าในกลุ่มยั่งยืน รักษ์โลก ดูแลสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น ต่อเนื่องไปถึงโครงการต่างๆ ที่เราดำเนินการเพื่อสังคมและชุมชน
เช่น การกำจัดชุดชั้นในเสื่อมสภาพอย่างถูกวิธีกับโครงการ New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน และล่าสุด SABINA ยังยกระดับชุดยูนิฟอร์มของพนักงานให้เป็น ‘ยูนิฟอร์มรักษ์โลก’
โดยเสื้อเชิ้ตของพนักงานขายผลิตจากขวดพลาสติก PET ขณะที่เสื้อโปโลของพนักงานออฟฟิศ ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ที่หลงเหลือจากการตัดเย็บจากกระบวนการผลิตแล้วนำมารีไซเคิลถักทอขึ้นเป็นเส้นด้ายใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากหลายๆ เรื่องที่เราลงมือทำอย่างจริงจัง”
ดังนั้น จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เบื้องหลังรางวัล SET Awards 2022 ทั้งสองรางวัลที่ SABINA คว้ามาครองในปีนี้ บ่งบอกถึงความพยายาม ความมุ่งมั่น ความทุ่มเท และการลงมือทำของทุกคนในองค์กรอย่างแท้จริง
ติดตามช่องทางการสื่อสารต่างๆของซาบีน่า
โฆษณา