15 พ.ย. 2022 เวลา 04:16 • การศึกษา
ชีวิตวัยเรียนที่ทุกคนวาดฝันเป็นอย่างไร
การมีเพื่อนเยอะๆ? การได้ลำดับที่ 1ในทุกชั้นปี? หรือเพียงการอยู่รอดในสังคมที่โหดร้าย
โรงเรียนล้วนเป็นความทรงจำที่ดีของคนในยุคก่อนหน้า แต่สำหรับคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ตอนนี้ ทำไมมันโหดร้ายเหลือเกิน เราเพียงเป็นเด็กหญิงคนนึงที่อยากใช้ชีวิตธรรมดาๆ ตามประสาเด็กบ้านๆ ที่ใช้ชีวิตตามทำนองคลองธรรม ไขว่คว้าทุกอย่างที่เอื้อมไหว แต่ทำไมสังคมช่างใจร้ายจัง
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในห้องเรียนเรามีไม่ถึง 30 คน เรารู้สึกว่าเราเหงามากค่ะ เราไม่มีเพื่อนสนิท หรือแม้แต่เพื่อนในกลุ่ม กลายเป็นเรารู้สึกอึดอัดอย่างมากในห้องนี้และเพื่อนที่พยายามคุยด้วย ก็เมินเรา ไม่สนใจเรา ทำเหมือนเราเป็นอากาศ บางทีที่เราพูดกับเค้าก็ทำให้เรารู้สึกผิดที่ผิดทางผิดจังหวะในการพูด หรือในสถานการณ์ดูเกร็งๆทุกครั้ง เราสร้างบล๊อกดิตขึ้นเพื่อระบายความรู้สึกแย่และเล่าประสบการณ์เพื่อให้ทุกคนหวนถึงความหลังเท่านั้นเอง
โฆษณา