15 พ.ย. 2022 เวลา 06:14 • ความคิดเห็น
ต้องแยกออกเป็น 2 กรณี
1. เรื่องการงาน เป็นไปไม่ได้เลยหากคุณจะอยู่ตัวคนเดียวโดยไม่มีเพื่อน จะขายของ จะรับจ้าง ทำงานบริษัท ทำงานอยู่ที่บ้าน ล้วนต้องมีเพื่อนเอาไว้ปรึกษา หรือเพื่อให้เขาซื้อของเรา อาจมีการอาศัยไหว้วาน ฝากกันทำงาน
อาจจะเถียงว่า "มีเพื่อนไม่ดี ไม่มีดีกว่า" อันนี้ต้องดูตัวเราด้วย บางครั้งอาจต้องแลก ต้องซื้อใจกัน เชื่อว่าหากเราตั้งใจดีแล้ว ย่อมได้รับผลตอบแทนที่ดี อาจต้องใช้เวลานานหน่อย อยู่ที่วิธีการของเรา
2. ชีวิตส่วนตัว บางครั้งมันเป็น safe zone ของเราที่อยากจะอยู่คนเดียว มีอะไรที่น่าสนใจเยอะแยะ ไม่ว่าจะปลูกต้นไม้ ดูแลสัตว์เลี้ยง ทำงานบ้าน งานอดิเรกที่เราชอบ การท่องเที่ยวคนเดียว ฯลฯ
อื่นใด ทุกอย่างอยู่ที่ใจ รู้จักวางใจ ไม่เป็นทุกข์กับสิ่งที่ไม่ได้ดั่งใจ ไม่หงุดหงิดกับสิ่งรอบตัว จงมองคนอื่นเหมือนดูหนังดูละคร ดูบทบาทที่เขาแสดง แล้วเอามาปรับใช้กับตัวเรา
ขอให้มีพลังปัญญาเป็นเครื่องนำทางชีวิตนะคะ
โฆษณา