15 พ.ย. 2022 เวลา 08:05 • ครอบครัว & เด็ก
พ่อแม่ของผมไม่เคยตีผมเลยครับ แม่ของผมเคยโดนตีเพื่อทำโทษ แต่กลับไม่รู้ ไม่ได้เหตุผลว่าทำไมถึงตี คำสอนของคนสมัยเก่าทำผิดก็คือต้องตี ตีเพราะดื้อบ้าง ตีเพราะเข้าบ้านดึกบ้าง แต่กลับไม่ให้เหตุผลจริงๆหรือคำอธิบายว่าทำไมต้องตี พอแม่ผมมีผม เขาไม่เคยตีผมเลยครับ กลับจะบอกเหตุผลที่เราทำผิด ให้เรารู้ว่าเนี่ย ทำผิดเพราะแบบนี้นะ กระทบถึงคนอื่นยังไง คนอื่นเดือดร้อนเพราะเรา เราต้องไม่ทำแบบนี้นะ ทำให้ผมเข้าใจ ผลพวงจากคำสอนของแม่ผม เวลาผมจะทำอะไร ทำให้ผมต้องคิดเยอะๆถึงสิ่งที่เราจะทำลงไปเลยครับ
1
โฆษณา