16 พ.ย. 2022 เวลา 07:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
Metaverse สำหรับธุรกิจและโอกาสในการทำงาน
Metaverse นามที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย แต่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเพียงแค่เกมเท่านั้นที่จะได้รับความนิยม แต่สำหรับผู้สร้าง Metavers แล้ว มองเห็นโอกาสที่มากกว่าการเล่นเกม
หลังจากการสำรวจการเข้าร่วมของเหล่าครีเอเตอร์ที่ได้เข้ามาใช้งานในโลก Metaverse พบว่า 55% ของครีเอเตอร์ที่เข้าร่วมในกิจกรรม Metaverse มองว่าเป็นสถานที่สำหรับการพบปะสังสรรค์ และ 29% เห็นว่าเป็นสถานที่สำหรับเข้าร่วมคอนเสิร์ตเสมือนจริง งานแสดงสินค้า และกิจกรรมด้านการศึกษา ผู้สร้างยังมองว่า Metaverse เป็นสถานที่สำหรับธุรกิจ อย่าง NFT และการซื้ออสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง
แม้ว่าครีเอเตอร์ที่เป็นผู้ประกอบการจะมองหาประสบการณ์ที่สมจริงเพื่อเป็นขั้นบันไดในการสร้างรายได้จากงาน แต่ก็ยังมีโอกาสมหาศาลสำหรับแบรนด์ได้ด้วยเช่นกัน เช่น การขยายสถานที่และวิธีสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและพนักงานให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญเพื่อใช้ในการสร้างอนาคตให้เกิดประโยชน์สูงสุดมากขึ้นได้
Metaverse จึงเป็นโอกาสในการสร้างธุรกิจ ซึ่งสามารถสร้างประสบการณ์กับลูกค้าในแบบที่ไม่เหมือนใคร และมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือภายในอย่าง เทคโนโลยี 3D ที่เป็นแกนหลักของ Metaverse ก็จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ มีความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งจุดเริ่มต้นควรมาจากความต้องการให้ธุรกิจของคุณมีส่วนร่วมใน Metaverse อย่างไรบ้าง เพื่อค้นหาวิธีในการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์และลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น โมเดล 3 มิติทำหน้าที่เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ทางไกลสำหรับนักเรียนในการศึกษาภัยคุกคามต่อระบบนิเวศของมหาสมุทร
การสร้างทรัพย์สินของแบรนด์ด้วยการออกแบบ 3D พิสูจน์ได้ว่าถูกกว่า เร็วกว่า และยั่งยืนกว่าการทำงานในสตูดิโอถ่ายภาพ ซึ่งทีมงานสามารถเปลี่ยนภาพและปรับแต่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ภายในไม่กี่นาที 3D ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเริ่มต้นของธุรกิจ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องดูความต้องการของธุรกิจ ความเหมาะสม ปัจจัยอื่น ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน
อ่านในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ : https://www.theenterprise.cc/features/creators-look-to-the-metaverse-for-businesses-and-job-opportunities/
โฆษณา