23 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
ผู้ชายนั่งฉี่ เรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็ทำกันโดยเฉพาะชาวเยอรมัน
วัฒนธรรมไทยเราคงคุ้นเคยกับการที่ผู้ชายยืนฉี่กันเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับประเทศเยอรมันค่อนข้างให้ความสนใจกับการนั่งฉี่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนั่งฉี่ของผู้ชายถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็ทำกัน
ผู้ชายนั่งฉี่ ถูกหยิบยกมาเป็นข้อถกเถียงอยู่บ่อยครั้ง ถึงขั้นที่ว่ามีการการบัญญัติศัพท์ สำหรับคนยืนฉี่ (Stehpinklers) และคนนั่งฉี่ (Sitzpinklers) เลยทีเดียว ดังนั้นน่าจะพูดได้ว่าเขาจริงจังมากในเรื่องนี้
ซึ่งเรื่องราวความเป็นมาเกิดจากการใส่เซนเซอร์ที่ฝาส้วมช่วงปี 2004 ถ้าเกิดใครยกฝาขึ้น มันจะมีเสียงเตือนให้คุณ ‘นั่งฉี่’ แทน โดยเขาว่ากันว่าเสียงเตือนของระบบฝาส้วม เลียนแบบเสียงของอดีตผู้นำเยอรมนี ‘อังเกลา แมร์เคิล’ และหลังจากนั้นก็มีการรณรงค์ในทุกด้าน จนเมื่อเวลาผ่านไปแทบทุคนการนั่งฉี่ถือว่าเป็นเรื่องปกติมาก
ทำไมประเทศเยอรมันถึงเป็นคนเริ่มปรากฎการณ์นี้ มีบางคนได้ให้คำอธิบายไว้ว่า ประเภทส้วมแบบเยอรมันดั้งเดิมมีลักษณะเฉพาะ ที่เรียกว่า Shelf Toilet หรือส่วนหลังของโถส้วมมันจะไม่ลาดเอียง มันแทบจะขนานกับพื้น ซึ่งส้วมลักษณะนี้ ถ้าผู้ชายยืนฉี่ลงไปก็คงจะเดาได้ว่ามันก็คงจะกระจายแน่ๆ และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ผู้หญิงเยอรมันคิดว่าควรเป็นเรื่องจริงจังมากที่จะต้องบังคับให้ผู้ชายในบ้านปรับพฤติกรรมเป็นการ ‘นั่งฉี่’ ให้ได้
เชื่อว่า 100% ของผู้หญิงต้องเผชิญกับพฤติกรรมการเข้าห้องนำ้ของคุณผู้ชายกันทั้งสิ้น ซึ่งการนั่งฉี่ของผู้ชาย จะช่วยเข้ามาทำให้การเข้าห้องนำ้ของคุณผู้หญิงสบายใจได้ขึ้นเยอะ แต่อย่างบ้านเราคงไม่ได้จริงจังกับเรื่องนี้มากนัก ซึ่งขึ้นอยู่กับพฤติกรรมส่วนบุคคลซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าใครคู่ชีวิตแบบนี้เข้าไป เหมือนกับการได้ลาภอันประเสริฐเลยทีเดียว
อ่านในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ : https://www.theenterprise.cc/features/lifestyle/why-more-men-are-sitting-down-to-pee/
โฆษณา