17 พ.ย. 2022 เวลา 02:09
🐌 สิ่งมีชีวิตเล็กๆ บนท้องถนน 🐌
🚴‍♀️ ในทุกๆ วัน เราจะเดินบ้าง ปั่นจักรยานบ้าง ขี่มอเตอร์ไซค์บ้างเพื่อไปใส่บาตรที่วัดแถวบ้าน และแทบทุกครั้งที่เรามักจะเจอสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ตามข้างทาง หรือบนท้องถนนเสมอ
☀️ วันนี้ก็เช่นกัน เราเจอหอยทากคลานอยู่กลางถนน และก็เป็นอีกครั้งที่เราหยิบน้องไปไว้ข้างทางในจุดที่ไม่มีรถวิ่ง และไม่ใช่แค่หอยทาก ไม่ว่าจะเป็นด้วง หนอน คางคก เราก็มักจะช่วยให้น้องๆ ออกไปพ้นทางรถตลอด เราไม่ติดเรื่องบุญ แต่เราคิดว่าอย่างน้อยๆ ก็เป็นการเซฟหนึ่งชีวิตเล็กๆ ให้รอดปลอดภัยได้ใช้ชีวิตเพิ่มไปอีกช่วงนึง
โฆษณา