17 พ.ย. 2022 เวลา 04:21 • ความคิดเห็น
คนเราเจอบริบทงานไม่เหมือนกัน สถานการณ์ชีวิตไม่เหมือนกันด้วย ก็ไม่รู้ว่าที่ให้ไปจะใช้ได้ไหม
แต่อะไรที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้
ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเผชิญหน้ากับมัน
สำหรับเราจะไม่ใช้ความอดทนค่ะ เราจะพยายามทำความเข้าใจ นั่งคุยกับตัวเองบ่อย ๆ
ส่วนตอนนี้เราคือคนที่ลาออกจากงาน แบบไม่ทนมันละ 555
แต่ก่อนจะไม่ทน เราก็พยายามอยู่กับสิ่งนั้นมานานพอสมควร สิบกว่าปีแหละ
จุดที่ไม่ทน คือ รู้สึกว่า เราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้ว มันเกินเยียวยาแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นก็พยายามเปลี่ยนแปลงมาตลอด มันทำได้บ้างแต่ตอนนั้นคือจุดที่พอเถอะ ก่อนที่ฉันจะตายเพราะงาน
ตอนที่ยังอยู่ ถามว่าใช้ความอดทนไหม ก็คงไม่ถึงกับอดทน
สำหรับเราการพยายามอดทน มันจะใช้เวลาสั้นมาก เพราะเราไม่ใช่คนที่จะฝืนตัวเองได้นาน
แต่เพราะความไม่ทนของเรานี่แหละ ที่ทำให้เราพยายามพัฒนางานเพื่อให้ตัวเองสามารถอยู่ต่อได้
วิธีคิดเราคือพยายามทำความเข้าใจแล้วก็กล่อมตัวเองออกแนวปลุกใจมากกว่า
ไม่ว่าจะกับตัวเอง กับสภาพสังคม กับเนื้องานที่ต้องเจอ มองทุกอย่างให้เป็นความท้าทาย ชีวิตเราเจอแต่เรื่องชาเลนจ์มาตลอด แล้วพอผ่านมาได้เราก็อัปสกีลตัวเองทุกครั้ง
ตอนนั้นก็เลยบอกตัวเองว่า "เอาวะ ผ่านอันนี้ไปได้ สิบล้อชนกูก็ไม่ตายละ"
1
อย่าฮึบมากจนละเลยตัวเองนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โฆษณา