17 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • การศึกษา
สำหรับเราคือเทคโนโลยีค่ะ
โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานนี่แหละ แต่ไม่อยากใช้คำว่าเรียนเลยค่ะ แต่อยากให้ลองทำเลย คือใช้เครื่องมือพวกนี้ให้เหมือนว่าเขาอยู่ในชีวิตเรา
แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องเรียน ก็อยากให้หาประสบการณ์ชีวิตค่ะ
สำหรับคนที่มีหน้าที่หลักในมหาวิทยาลัยคือ การเรียน
แนะนำว่า อยากลองอะไรลอง อยากทำอะไรทำ เป็นช่วงที่เราสามารถลองผิดลองถูกได้ดีที่สุดแล้ว เพราะการล้มลุกคลุกคลานในช่วงนั้น เรายังมีทางบ้านคอยสนับสนุน ก็แนะนำว่าอยากให้ลองทุกอย่างที่สนใจเลยค่ะ จะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้รู้ว่า ตัวเองทำอะไรได้มากกว่าที่เคย เรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ประหลาด ๆ ที่เราจะไม่ได้เจอจากการแก้โจทย์ในห้องเรียน
สำหรับ เราเสียดายมากที่ไม่ได้ลองทำงานพิเศษ
สมัยเรียนเราเรียนกับกิจกรรมอย่างเดียว
ถ้าตอนนั้นรู้ว่าโลกนี้ยังมีอย่างอื่นที่เรียกว่างานพิเศษ เราจะทำงานพิเศษค่ะ
โฆษณา