17 พ.ย. 2022 เวลา 10:50 • ความงาม
📍รักษาแผลเป็นจากการผ่าตัด ด้วยเทคนิค MultiLaser Therapy:MultiMode MultiLayer Picosecond Laser with Micro Lens Array MLA+ Gold Toning + Fractional Laser + ฉีดยา Intralesional Injection
🔬กลไกการดูแลแผลเป็นของ Picosecond Laser with MLA เป็นอย่างไร?
เมื่อยิงเลเซอร์ Picosecond Laser ลงไปที่รอยแผลเป็นแล้ว พลังงานเลเซอร์จะเข้าไปกระตุ้นการผลัดเซลล์คอลลาเจนใหม่ เพื่อซ่อมแซมผิวที่เป็นรอยแผลเป็นซึ่งมักไม่เรียบเนียนและมีสีเข้มกว่าผิวสีปกติ ส่งผลให้โครงสร้างคอลลาเจนใต้ผิวเกิดการเรียงตัวใหม่อย่างแข็งแรงและอยู่ในปริมาณที่พอดีกับผิวส่วนอื่นๆ จนรอยแผลเป็นค่อยๆ นูนแบนลง และมีสีเปลี่ยนไปจนสม่ำเสมอเท่ากับผิวบริเวณใกล้เคียง
•เทคนิคการใช้ Fractional Picosecond Laser with MLA ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน (Elastin) ใต้ชั้นผิว ช่วยให้แผลเป็นนูนและคีลอยด์เรียบลง ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ เนื้อเยื่อบริเวณรอยแผลเป็นให้เรียบเนียน
🧬ประเภทของรอยแผลเป็นที่รักษาได้ด้วย Picosecond Laser ตัวอย่างเช่น
* รอยแผลเป็นนูนโตหรือแผลคีลอยด์ (Keloid) ซึ่งหากมีขนาดใหญ่มาก ก็สามารถให้แพทย์ฉีดยาเพื่อให้ก้อนแผลยุบตัวและนุ่มขึ้นก่อนได้ จากนั้นค่อยยิงเลเซอร์เพื่อลดความนูนซ้ำอีกครั้ง และเพื่อลดสีของแผลที่เด่นชัด
* รอยแผลเป็นแบบร่องบุ๋มลึก
* รอยแผลเป็นแบบหดรั้ง เช่น แผลไฟไหม้
* รอยแผลเป็นจากการเย็บแผลศัลยกรรมหรือผ่าตัด
* รอยแผลเป็นจากการเกิดอุบัติเหตุ
•แผลเป็นนูนและคีลอยด์มักสีแดงซึ่งเกิดจากเส้นเลือดที่มีการขยายตัว ดังนั้นการใช้เลเซอร์ที่มีความจำเพาะกับเส้นเลือดและสีแดงซึ่งเกิดจากฮีโมโกลบิน Hemoglobin ในเม็ดเลือดแดง เช่น Pulsed dye laser PDL (Vbeam), Gold Toning Laser จึงช่วยในการรักษาแผลเป็นนูนและคีลอยด์ที่มีสีแดงโดยจะช่วยให้สีแดงจางลงและขนาดเล็กลงได้
•โดยสามารถใช้โดยสามารถใช้ร่วมกับการรักษาเช่นการฉีดยา intralesional injection เพื่อผลการรักษาที่ดียิ่งขึ้นครับ
👨‍⚕️หมอจึงใช้เทคนิคเลเซอร์หลายอย่างร่วมกัน MultiLaser Therapy: Picosecond Laser + Gold Toning + Fractional Laser ร่วมกับการ ฉีดยา Intralesional Injection เพื่อผลการรักษาที่ดีครับ
#รักษาแผลเป็น #รักษาแผลผ่าตัด #เลเซอร์แผลเป็น #รักษาคีลอยด์ #picosecondlaser #เลเซอร์คีลอยด์ #fractionallaser #Vbeam #เลเซอร์แผลเป็น #drsuparuj #demedclinic
#หมอรุจชวนคุย 👨‍⚕️😉🔬
โฆษณา