17 พ.ย. 2022 เวลา 13:41 • สุขภาพ
อัลฟัลฟา (Alfalfa)
ได้นำใช้เพื่อการรักษาทางการแพทย์
มาตั้งแต่ในสมัยโบราณ
... แพทย์ชาวจีน ใช้ใบอ่อนของอัลฟัลฟา ในการรักษาอาการย่อยไม่ปกติ
เช่นเดียวกันกับแพทย์ชาวอินเดียที่ใช้ใบ และดอกสำหรับ การรักษากระบวนการย่อยทำงานที่ทำงานได้น้อย นอกจากนี้ อัลฟัลฟายังใช้เพื่อการบำบัดโรคข้อต่ออักเสบ ชาวอินเดียนในอเมริกาเหนือได้แนะนำให้ใช้ อัลฟัลฟาในการรักษาโรคดีซ่าน และช่วยสนับสนุนการจับตัวของเลือด แพทย์ที่ใช้สมุนไพรเพื่อการบำบัด
ในสหรัฐอเมริการได้แนะนำให้ใช้ อัลฟัลฟาเป็นยาสำหรับอาการย่อย ไม่เป็นปกติ ภาวะโลหิตจาง เบื่ออาหารและอาการการดูดซึมอาหารไม่ดี นอกจากนี้ยังแนะนำว่า อัลฟัลฟา มีส่วนกระตุ้นให้การหลั่งน้ำนมในแม่ดีขึ้นอีกด้วย
ต้นAlfalfa
สารที่ประกอบอยู่ใน อัลฟัลฟา (Alfalfa) ด้วยระบบรากที่มีประสิทธิภาพในการดูดซึมธาตุอาหาร มากกว่าพืชชนิดใด ๆ เป็นผลให้ อัลฟัลฟา เป็นพืชที่มีส่วนประกอบของสารต่าง ๆ มากมาย มี กรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อร่างกายถึง 8 ชนิด เช่น lsoleucine, Leucine, Lysine, Methionine เป็นต้น ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกาย ไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ แต่จำเป็นต้องมีไว้เพื่อประโยชน์ในการสร้างเซลล์ใหม่ อัลฟัลฟา ยังมีวิตามิน อีกมากมาย รวมถึง วิตามิน A, B1, B6, B8, B12, C, D, E, K, P และ U รวมทั้งยังประกอบไปด้วยเกลือแร่ ฟอสฟอรัส
☎️ 081-5334403
โปรแตสเซียม แคลเซียม สังกะสี เซเลเนียม และแมกนีเซียม เป็นต้น และยังมี เอนไซม์หลักอีกถึง 8 ชนิด คือ ไลเปส อาเมเลล โคกุเลส อีมูลซิน อินเวอร์เคส เปอร์อ๊อกซีเตส เพดติเนส โปรตีส นอกจากนี้ อัลฟัลฟา ยังมีส่วนประกอบของสารอื่น ๆ อีก เช่น Betacarotene, Bioflavinoids, Carotene, Chlorine Chlorophyll , flavone, isoflavone, sterol และ Saponin เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นสารที่ให้คุณต่อร่างกายด้วยกัน ทั้งนั้น
☎️ 081-5334403 https://sites.google.com/view/tuyianu-9-9-64/home
โฆษณา