18 พ.ย. 2022 เวลา 10:26 • กีฬา
9 นักเตะเด็กนรก ลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2022
‘รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม’ หรือ The Best Young Player award คือรางวัลสำหรับนักฟุตบอลที่อายุไม่เกิน 21 ปี ที่โชว์ผลงานยอดเยี่ยมในรายการฟุตบอลโลก!
ซึ่งการจัดรางวัลนี้ เริ่มมีครั้งแรกในฟุตบอลโลกปี 2006 ซึ่งคนที่ได้รับรางวัลก่อนหน้านี้ได้แก่ ลูคัส โพดอลสกี้ (เยอรมนี / 2006) , โทมัส มุลเลอร์ (เยอรมนี / 2010) , พอล ป็อกบา (ฝรั่งเศส / 2014) และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส / 2018)
เป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าฟุตบอลโลก 2022 นี้ รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมจะตกไปอยู่ที่ใครคนไหน? ทาง SS จึงจัดหา 9 นักเตะเด็กนรก ที่มีโอกาสลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมในปีนี้ ให้ทุกท่านได้ส่องกัน...
1
1.จู๊ด เบลลิงแฮม / ทีมชาติอังกฤษ
เกิด : 29/06/2003
อายุ : 19 ปี
‘จู๊ด เบลลิงแฮม’ เด็กนรกคนแรกที่เราภูมิใจเสนอ นี่คือกองกลางดาวรุ่งที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกลูกหนัง ผลงานของน้องที่ปรากฏอยู่ในสนามกับต้นสังกัดอย่าง ‘โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์’ ทำให้น้องเป็นที่สนใจจากสโมสรชั้นนำทั่วทั้งยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ‘ลิเวอร์พูล’ กับ ‘แมนเชสเตอร์ ซิตี้’ จากเกาะอังกฤษ หรือจ้าวยุโรปอย่าง ‘เรอัล มาดริด’ จากสเปน
ปัจจุบัน จู๊ดก้าวขึ้นมาเล่นเป็นผู้เล่นตัวหลักให้กับทางสโมสรและทีมชาติอังกฤษ เขาสามารถเล่นเกมระดับสูงได้ดี ถึงขั้นที่แบบไม่มีขาดตกบกพร่อง มีความนิ่งและแนวทางการเล่นเหมือนกับนักฟุตบอลมากประสบการณ์ แนวทางการเล่นที่จู๊ดถนัดจะเป็นสไตล์แบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ สามารถช่วยทีมได้เป็นอย่างดีทั้งเกมรับและเกมรุก เรียกได้ว่าครบเครื่องสุด ๆ
จู๊ดมีโอกาสสูงมากที่จะคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมในปีนี้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องดูด้วยว่า ทีมชาติของอังกฤษของเขาจะไปได้ไกลแค่ไหน และน้องเองจะสามารถดึงศักยภาพสูงสุดออกมาใช้ได้หรือเปล่า?
2.จามาล มูเซียล่า / ทีมชาติเยอรมนี
เกิด : 26/02/2003
อายุ : 19 ปี
‘จามาล มูเซียลา’ หนุ่มน้อยพลังดุ น้องคือคนที่นักวิจารณ์และกูรูทั้งหลายยกให้เป็น ‘วันเดอร์คิด’ ของวงการลูกหนังเยอรมัน ปัจจุบันมูเซียล่าค้าแข้งอยู่กับ ‘บาเยิร์น มิวนิค’ และรับบทบาทเป็นกองกลางตัวรุกให้กับทีม ทั้งผลงานและความสามารถของน้องที่ปรากฏออกมาให้ชาวโลกได้เห็น ทำให้นักเตะในตำนานอย่าง ‘โทมัส มุลเลอร์’ ต้องออกมาพุดว่า “นี่มันระดับเดียวกับเนย์มาร์ชัด ๆ”
มูเซียล่าเกิดที่ประเทศเยอรมนี แต่ต้องย้ายถิ่นฐานตามครอบครัวมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่เล็กแต่น้อย และสโมสรที่เริ่มปลุกปั้นตัวเขาให้เข้ามาในวงการฟุตบอลก็คือ ‘เซาท์แธมป์ตัน’ และ ‘เชลซี’ ซึ่งน้องเองก็ทำผลงานได้ดีมาตลอดจนมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนอยู่หลายชุด แต่ในท้ายที่สุดก็เลือกเยอรมันเป็นทีมชาติชุดใหญ่
สำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้ หากน้องได้รับโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวจริง หรือมีโอกาสได้ลงสนามอยู่บ่อย ๆ เชื่อว่าน้องเองก็เป็นตัวเต็งสำหรับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมอยู่ไม่น้อยเช่นกัน
3.กาบี / ทีมชาติสเปน
เกิด : 05/08/2004
อายุ : 18 ปี
‘กาบี’ กองกลางอัจฉริยะจากสโมสร ‘บาร์เซโลน่า’ น้องคือคนที่สามารถคว้ารางวัล ‘โกปา โทรฟี่’ หรือ ‘นักเตะยอดเยี่ยมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี’ และรางวัล ‘โกลเด้น บอย’ ปีล่าสุดไปครอง หลังจากที่ฤดูกาล 2021/2022 น้องโชว์ความสามารถอันน่าทึ่งให้ผู้คนได้เห็นเป็นประจักษ์กับตา
กาบีเริ่มเข้าไปอยู่กับทางสโมสรบาร์เซโลน่าตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนที่จะได้รับการเซ็นสัญญาอาขีพครั้งแรกกับทีม ในเดือนกันยายน 2020 จากนั้นน้องก็เริ่มได้รับโอกาสมาเรื่อย ๆ และส่วนตัวน้องเองก็ทำผลงานออกมาได้ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าใครได้ดูผลงานของน้องในสนาม จะเห็นได้ว่าเด็กคนนี้มีทักษะที่ดีเยี่ยม ทั้งเรื่องของการครองบอลและการจ่ายบอลที่แม่นยำ และสิ่งที่ทำให้เขาดูโดดเด่นเกินวัยนั่นก็คือ มุมมองในสนาม และการตัดสินใจที่ดี
สำหรับในทีมชาติสเปนนั้น ต้องดูว่าตัวน้องเองจะได้รับโอกาสมากน้อยขนาดไหน ซึ่งเชื่อว่ากาบีน่าจะเป็นกองกำลังสำคัญของทีมอยู่แล้ว มีโอกาสสูงเลยที่เด็กคนนี้จะสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปอีกรายการภายในปี 2022
4. เปรดี้ / ทีมชาติสเปน
เกิด : 25/11/2002
อายุ : 19 ปี
‘เปรดี้’ กองกลางตัวเก่งอีกหนึ่งคนของสโมสร ‘บาร์เซโลน่า’ น้องเป็นเจ้าของรางวัล ‘โกปา โทรฟี่’ และรางวัล ‘โกลเด้น บอย’ ปีก่อนหน้านี้ (ก่อนหน้ากาบี) ซึ่งเมื่อมองจากฟอร์มการแล่นและผลงานในสนามแล้ว เปรดี้ดูไม่เหมือนเด็กอายุ 19 เลยสักนิด เขาแทบจะเป็นนักเตะคนหนึ่งที่เราเข้าใจว่าสะสมประสบการณ์มานานแสนนาน
เปรดี้เป็นนักเตะที่มีบุคลิกภาพ ที่คู่ควรกับการก้าวไปเป็นนักเตะเวิลด์คลาสในภายภาคหน้า น้องเป็นคนที่ทั้งสโมสรและทีมชาติสเปนขาดไม่ได้ในเวลานี้ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ดีในสนาม ผนวกกับความขยันและความมุ่งมั่นมุทะลุแบบที่หาตัวจับยาก
เปรดี้เป็นอีกคนที่มีโอกาสสูงมากกับการคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังจะเริ่มในอีกไม่กี่วันนี้ แต่เอาเป็นว่าน้องเองต้องแสดงผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพราะนอกเหนือจากนักเตะวันเยาว์จากชาติอื่น ๆ แล้ว ภายในทีมชาติสเปนก็ถือว่ามีอยู่หลายคนด้วยเช่นกัน
5. อันซู ฟาติ / ทีมชาติสเปน
เกิด : 31/10/2002
อายุ : 20 ปี
‘อันซู ฟาติ’ กองหน้าตัวความหวังที่มาจาก ‘บาร์เซโลน่า’ น้องเคยเป็นเด็กคนหนึ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุด แต่น่าเสียดายที่น้องยังไม้ได้แสดงผลงานโดดเด่นมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นอารมณ์แบบมา ๆ หาย ๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะก่อนหน้านี้น้องได้รับอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง
ฟาติเป็นผู้เล่นที่มีความเร็วและทักษะการเล่นกับบอลที่เป็นเลิศ เป็นคนที่มีมิติการเล่นที่หลากหลายและสร้างความแปลกใหม่ให้กับทีมอยู่เสมอ มีหลาย ๆ ครั้งในสโมสรที่เห็นได้ชัดว่า การลงสนามของน้องทำให้เกมรุกของทีมดูดีขึ้นจนทำให้รูปเกมเปลี่ยนไป
การติดทีมชาติครั้งนี้ของฟาติ ถือว่าได้รับเสียงตอบรับที่ทั้งดีและยังมีข้อครหาอยู่ ยังไม่รู้ว่าน้องจะได้รับโอกาสมากน้อยแค่ไหนกับฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่ด้วยอายุและความสามารถของน้องแล้ว ถือว่ายังเป็นอีกหนึ่งคนที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมได้อยู่
6. นิโก วิลเลี่ยมส์ / ทีมชาติสเปน
เกิด : 12/07/2002
อายุ : 20 ปี
‘นิโก วิลเลียมส์’ ปีกตัวจี๊ดจากสโมสร ‘แอตแลติก บิลเบา’ น้องชายแท้ ๆ ของ ‘อินญากี้ วิลเลียมส์’ ที่เลือกไปรับใช้กานา
วิลเลียมส์ทำผลงานได้โดดเด่นมากกับทางต้นสังกัด ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนและยาวมาจนถึงฤดูกาลนี้ ส่วนในพาร์ทของทีมชาตินั้น ก่อนหน้านี้น้องเองก็มีชื่อถูกเรียกตัวมาเล่นในรายการ ‘ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก’ ซึ่งวิมเลียส์ก็โชว์ฟอร์มในสนามออกมาได้อย่างโดดเด่น ข้อดีของวิลเลียมส์ที่เห็นได้ชัดคือความเร็วชนิดที่ตามจับตัวยาก และความจมูกไวในการยิงประตู
ทั้งนี้ทั้งนั้น วิลเลียมส์ยังไม่ถือว่าเป็นตัวหลักของทีมชาติ ต้องรอดูว่าน้องจะได้รับโอกาสมากน้อยแค่ไหน
7.นูโน เมนเดส / ทีมชาติโปรตุเกส
เกิด : 19/06/2002
อายุ : 20 ปี
‘นูโน เมนเดส’ แบ็คซ้ายจอมบุกของ ‘ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง’ ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเกินหน้าเกินตาในช่วงระยะหลังที่ผ่านมา และน้องก็เป็นที่สนใจของเหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่อยู่เสมอ
เมนเดสเป็นนักเตะที่ใช้ความเร็วอันจัดจ้านเป็นอาวุธ หนำซ้ำยังมีเทคนิคอันแพรวพราวเป็นส่วนประกอบ เขาเป็นตัวอันตรายของฝั่งตรงข้ามในจังหวะที่เล่นเกมสวนกลับ อีกทั้งความสูง 180 ซม. ยังช่วยให้น้องมีเปอร์เซ็นต์สูงมากในการเอาชนะคู่แข่งในการปะทะหนึ่งต่อหนึ่งและลูกกลางอากาศ นอกเหนือจากนนี้น้องยังเป็นคนที่เปิดบอลได้อย่างแม่นยำอีกด้วย
เมื่อเทียบกับนักเตะอายุน้อยคนอื่น ๆ ที่หยิบยกมา ความแตกต่างของเมนเดสคงเป็นเรื่องของตำแหน่งการเล่น น้องอาจจะไม่ได้มีบทบาทในทำเกมรุกหรือสามารถทำประตูได้มากมายเหมือนคนอื่น ๆ แต่เชื่อว่าด้วยฝีเท้าของน้อง มันอาจจะทำให้น้องคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปได้
8. เอ็นโซ เฟร์นันเดซ / ทีมชาติอาร์เจนติน่า
เกิด : 17/01/2001
อายุ : 21
‘เอ็นโซ เฟร์นันเดซ’ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของสโมสร ‘เบนฟิก้า’ ที่กำลังเป็นที่หมายตาของเหล่าทีมใหญ่ในยุโรป หลังจากที่น้องเริ่มเผยฟอร์มเก่งออกมาให้เห็นกับทางต้นสังกัด
เฟร์นาเดซเริ่มสร้างชื่อให้กับตัวเองตอนที่ค้าแข้งกับ ‘ริเวอร์เพลท’ สโมสรชื่อดังในลีกอาร์เจนติน่า น้องมีส่วนร่วมในการพาทีมคว้าแชมป์ต่าง ๆ ในประเทศ จากนั้นก็ตบเท้าเข้ามาในยุโรปเพื่อยกระดับและความสามารถตัวเอง ซึ่งเฟร์นันเดซเองก็ทำออกมาได้ดีตลอด เขาเป็นคนที่มีการพัฒนาที่ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นเด็กที่เก่งในเรื่องของการตัดเกม สามารถเอาชนะการดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับคู่แข่งได้หลายครั้ง ควบคุมจังหวะต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาด ส่งบอลสั้นได้อย่างรวดเร็ว และส่งบอลยาวได้อย่างแม่นยำ
ด้วยอายุของเฟร์นันเดซนั้น ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถร่วมลุ้นรางวัลนักเตะดาวรุ่งได้ แต่ความยากคือโอกาสการลงสนาม เพราะในทีมชาติอาร์เจนติน่านั้น ยังมีรุ่นพี่ตัวเก่ง ๆ ที่เป็นตัวเลือกแรก ๆ อยู่
9. เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า / ทีมชาติฝรั่งเศส
เกิด : 10/11/2002
อายุ : 20 ปี
‘เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า’ กองกลางตัวอันตรายจาก ‘เรอัล มาดริด’ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป เขาคือเด็กปีศาจที่ทั้งสื่อและแฟนบอลกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด ก่อนหน้าที่จะย้ายไปซบราชันชุดขาว น้องเป็นที่สนใจจากทีมใหญ่อยู่มากพอสมควร อาทิเช่น ‘บาร์เซโลน่า’ , ‘แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’ และ ‘สเปอร์ส’
คามาวินก้าเป็นนักฟุตบอลสไตล์โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ความสูงของน้องทำให้น้องเป็นคนที่รับแรงปะทะได้เป็นอย่างดี โดยส่วนมากแล้วน้องจะถนัดไปทางตัวตัดเกมหรือเล่นเกมรับเป็นหลัก แต่ช่วงระยะหลังที่ผ่านมา ดูเหมือนเกมรุกของน้องก็ดูจะพัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ อยู่เหมือนกัน
น่าสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับคามาวินก้ากับ ‘ทีมชาติฝรั่งเศส’ ส่วนตัวเชื่อว่าน้องน่าจะได้รับโอกาสมากพอสมควรกับรายการฟุตบอลโลกครั้งนี้ และถ้าคามาวินก้าสามารถคว้าถ้วยนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมปีนี้ไปได้ จะกลายเป็นว่าทัพน้ำหอมมีสุดยอดดาวรุ่งติดต่อกัน 3 ครั้งรวด!?
SoccerSuck พร้อมนำเสนอรายการที่ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล!
ผ่านทุกช่องทางของ SoccerSuck TH แล้วที่
สนใจติดต่อโฆษณา
Tel. 065-4695416 (คุณหวา)
โฆษณา