19 พ.ย. 2022 เวลา 03:02 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นตัวเอง จะหายใจเข้าลึกๆ ขอเวลาเงีบๆสักพัก กลับไปทบทวน มันคงมีสองกรณี
หนึ่งเรารู้เรื่องมั้ย รู้มากน้อย แค่ไหน ถ้าเราผสมโรงไปกับเขาหมดก็คงต้องรับผิดชอบร่วมกันทุกอย่าง.... การกระทำของเขา ก็เหมือนการกระทำของเรา... อันนี้เรียกว่ารับเต็มๆด้วยกันทุกอย่าง ทุกเรื่อง
แต่ถ้าเราไม่รู้เรื่อง หรือแค่รับทราบแต่บังเอิญไม่ได้สนใจตามคุม ตามถาม .... อารมณ์เหมือนปล่อยลูกนั่งเล่นคนเดียว แล้วหันกลับมามันเผาบ้านอะไรงี้ แต่สามีไม่ใช่ลูก สถานะและวุฒิภาวะต่างกัน การวางตัวและโทษจึงต่างกัน ถ้าเค้าทำพังของเค้าคนเดียว ก็รับทราบค่ะ...
แล้วคงต้องมานั่งคุยกันว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมทำได้ขนาดนี้ ตอนนั้นคิดอะไรยังไง บอกเราที ฟังค่ะ รับฟังจริงๆ อยากฟังอยากรู้จริงๆ....
เล่นยังไงให้บ้านไฟไหม้ได้ทั้งหลัง บอกทีเถอะ เล่ามาซิ....
แล้วทบทวนความประพฤติที่ผ่านมาทั้งหมดของคนๆนี้ว่าเราควรใข้ชีวิตต่อกับเขา หรือเคลียร์เรื่องนี้ให้จบแล้วก็เลิกกันไปเลยแล้วชีวิตเราจะดีกว่านี้
ถ้าที่ผ่านมาบุญเก่าไม่เคยทำไว้เลย สร้างแต่บาปทางใจให้กัน สร้างแต่เรื่องแย่ๆ ใช้ชีวิตด้วยกันมาแบบทุกข์แล้วทุกข์อีก เปลี่ยนเรื่องกลุ้มไปวันๆกับคนๆนี้ ก็เคลียร์กันให้จบ รับผิดชิบร่วมในฐานะคู่สามีภรรยาเท่าที่มันต้องรับ
แต่ไม่รับผิดชอบชีวิตใครอีก ทางใครทางมัน หย่าได้หย่า..... แล้วกรวดน้ำให้ค่ะ
ถ้าที่ผ่านมาทั้งชีวิตที่รู้จักกันทำแต้มบุญไว้สูงมากกกกกกก.....
เขาไม่เคยสร้างปัญหา เป็นคนรักที่ดี รับผิดชอบครอบครัว ความผิดพลาดครั้งนี้มีเหตุผลที่พอรับฟังได้ อาจจะเข้าท่าบ้าง ไม่เข้าท่าบ้างในความรู้สึกเราก็ตาม.....​
สูดหายใจลึกๆ นั่งกุมมือกันไว้ ไม่ปล่อยไม่ทิ้งไปไหนค่ะ สู้ตายไปด้วยกัน แต่เขาต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง..... อะไรพอช่วยยได้จะช่วยทุกอย่างเท่าที่เราจะทำได้ในฐานะคู่ชีวิต
จะปรึกษาผู้รู้ด้านการเงิน ด้านกฎหมาย ทำสินทรัพย์ที่เหลืออยู่ให้ปลอดภัยมากที่สุด อะไรต้องเสียก็ต้องยอมเสียค่ะ
เป็นหนี้ก็แค่ใช้ สมบัติพัสถานไม่ตายหาใหม่ได้ ล้มละลายมันไม่กี่ปี เงินทองถ้ามันต้องช่วยเหลือกันตามสมควร เขาเหมือนครึ่งหนึ่งของชีวิต เขาไม่มีความสุขเราก็ไม่มีความสุข ถ้าสามีเราดีพอมีคุณค่ามากกว่าทรัพย์สินที่มันต้องสูญเสียไปทั้งหมดก็ช่างมัน จะรักษาสามีไว้ สู้ไปด้วยกันค่ะ
ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ หาทางออกด้วยกัน ให้กำลังใจ เขาเป็นผู้ชาย เป็นหัวหน้าครอบครัว สร้างปัญหาแล้ว อย่าทำทรงท้อแท้ อย่าทำทรงงอมืองอเท้าให้เห็น แม่จะเลิกให้ดู
แต่เหนื่อยได้ เครียดได้ กังวลได้ไม่ได้ว่าอะไร ธรรมชาติคนเนาะ เจอปัญหาหนักๆ ในฐานะคู่ชีวิตก็จะมีไว้ให้ได้พัก ให้กำลังใจ จับมือกันแล้วเดินฝ่าปัญหาไปด้วยกัน.....
ถ้าเค้าดีพอและพอดีสำหรับเรา ก็จะคู่ควรกับการไม่ทอดทิ้งไปไหน.... พร้อมสู้ตายทุกรูปแบบไปด้วยกัน
โฆษณา