19 พ.ย. 2022 เวลา 20:31 • ความคิดเห็น
เคย เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะรับได้ในสิ่งที่เราแสดงออกไป แต่ๆๆ บางคนก็ดูออกนะว่าเราจริงใจ เช่น เวลาเราเตือนเพื่อนหรือคนที่รักตรงๆ เพราะหวังดี เราสอน เขามองออกก็จะตีความดีว่าเรารักเขาจริงๆเราจึงเตือน
2
แต่มันมาจากใจนะ เราตอแหลไม่เป็น
3
จริงๆต้องดูด้วยบางคนชอบคนจริงใจ บางคนรับไม่ได้
มันจริงที่ไม่มีใครยอมรับความจริงได้ทุกเรื่องคนเหล่านั้นเลยเจ็บว่าเจอคนตรงๆพูดออกมา
ปัญหาคือเราต้องพูดให้เป็น ถ้ารู้ว่าเป็นคนตรงๆ ควรพยายามฝึกคิดก่อนพูดดีกว่า
ส่วนตัวก็พยายามหาทางสางกลางเกี่ยวกับการพูด พูดตรงไปคนฟังก็เจ็บ พูดโกหกเพื่อให้เขาสบายใจ บางทีเขาก็ทำให้เขาไม่รู้ตัวเอง
ส่วนมากจะพูดตรงๆกับคนที่สนิทจริงๆ เพราะเรารักเขาเลยพูดเตือน ถ้าสนิทจริงเขาจะดูออกว่าที่เราพูด เรารักเขา และถ้าเขาเป็นคนยอมรับคำติได้ เขาก็จะพร้อมแก้ไข
1
โฆษณา