20 พ.ย. 2022 เวลา 01:30 • ข่าวรอบโลก
ภาพที่เห็นนี้คือ อุโมงค์คิโยทากิ
มันได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งอุโมงค์ผีสิงที่หลอนและน่ากลัวที่สุดในเกียวโตเลยละ
ภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดยช่างภาพชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Saho .. เขาชื่นชอบการตระเวนถ่ายภาพแนวลึกลับและสถานที่สุดหลอนต่าง ๆ ทั่วประเทศ จนถึงขั้นที่แฟนคลับที่ชื่นชอบผลงานของเขาต่างพากันเรียกเขาว่า "Saho นักสำรวจ"
เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2022 คุณ Saho ได้เผยแพร่รูปภาพอุโมงค์แห่งหนึ่งในเกียวโต และได้บรรยายว่า อุโมงค์แห่งนี้เป็นหนึ่งในอุงโมงค์ผีสิงที่หลอนและน่ากลัวที่สุดในเกียวโตเลยละ
เพราะนอกจากทางเข้ามันจะดูเล็กและแคบ ชวนให้รู้สึกเหมือนประตูสู่นรกแล้ว แค่ลองเดินเข้าไปได้ครึ่งทางมันบรรยากาศข้างในมันก็ชวนอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก ไหนจะทางที่คดเคี้ยวชนิดที่ว่าเดินยังไงก็มองไม่เห็นทางออกปลายอุโมงค์อีก
แบบนี้จะไม่ให้เรียกว่าอุโมงค์ผีสิงได้ยังไงกัน - คุณ Saho กล่าว
ภาพถ่ายภายในอุโมงค์โดย คุณ Saho
หลังจากที่คุณ Saho ทวิตภาพดังกล่าวไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์ประสบการณ์ความหลอนเกี่ยวกับอุโมงคนี้มากมาย ตั้งแต่ตำนานเรื่องเล่าการสร้างอุโมงค์ที่มีความไสยศาสตร์ผสมนิด ๆ
ยันการวิเคราะห์โครงสร้างของอุโมงค์ ว่าที่มันหลอนแบบนี้เหตุผลหนึ่งก็เพราะโครงสร้างที่เป็นถนนแบบ one-way แถมยังคดเคี้ยวและคับแคบของมันนี่แหละ
1
จากนั้นก็มีชาวเน็ตอีกหลายคนเข้ามาอธิบายถึงความอันตรายของอุโมงค์คิโยทากิแห่งนี้ว่า
หากเราขับรถมาถึงหน้าอุโมงค์ มันจะมีสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดงแสดงอยู่ ถ้าไฟเขียวแสดงว่าเราสามารถขับเข้าไปได้เลย แต่ถ้าไฟแดงคือให้หยุดก่อน เพราะอาจจะมีรถฝั่งตรงข้ามขับสวนเข้ามาในอุโมงค์
และด้วยความที่อุโมงค์มันไม่ได้เป็นเส้นตรงที่แค่มองก็เห็นฝั่งตรงข้ามเลย มันก็ยิ่งทำให้เดาได้ยากว่ารถจะฝ่าสัญญาณไฟมารึเปล่า หลายครั้งที่มีรถฝ่าสัญญาณไฟเข้ามา มันก็จะจบลงที่อุบัติเหตุตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงร้ายแรง
เรื่องเล่าความหลอนของอุโมงค์คิโยทากิ
ตำนานบอกว่า ถ้าหากขับรถมาถึงหน้าอุโมงค์แล้วเจอไฟเขียวอย่าเพิ่งขับเข้าไป ให้จอดรอจนกลายเป็นไฟแดงและกลับมาเป็นไฟเขียวอีกรอบก่อนถึงค่อยขับเข้าไป
1
เพราะไฟเขียวแรกที่เจอมันคือสัญญาณเชิญตัวเราจากนรก หากใครเข้าไปแล้วจะไม่ได้กลับออกมาอีกเลย ..
//แต่ก็มีหลายคนมองว่า จริง ๆ มันคือกุศโลบายเรื่องให้ระวังอุบัติเหตุจากรถฝ่าสัญญาณไฟนั่นเอง
อ้างอิง
โฆษณา